SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đã giải cứu thành công nhóm người Việt Nam mắc kẹt tại Lào

14:55, 26/07/2018
(SHTT) - Nhóm người việt gồm 24 công nhân và 2 con em công nhân thuộc công ty Hoàng Anh Gia Lai đã được đưa tới địa điểm trú ẩn an toàn vào chiều ngày 25/7.

Trưa ngày 25/7, máy bay trực thăng do bầu Đức thuê của hãng Lao Skyway xuất phát từ thủ đô Vientiane vào lúc 11h30’, đến sân bay Pakse máy bay dừng lại cho việc tiếp nhiên liệu và đến hiện trường lúc 15h20’ để giải cứu các công nhân cao su và người nhà công nhân của công ty Hoàng Anh Gia Lai.

lao 1

 Bầu Đức chi mạnh 10.000 USD thuê máy bay hỗ trợ Lào cứu hộ. Nguồn: info.net

Công tác cứu hộ được hoàn thành nhanh chóng trong vòng 1 tiếng sau khi đội công tác đáp cánh xuống khu vực gặp nạn. Những người Việt Nam được đưa tới 2 địa điểm Trụ sở Công ty Đại Thắng (tỉnh Pakse, Lào) và Trụ sở CTCP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu) để tránh lũ. 

lao 3

 Các công nhân và người nhà nhanh chóng được sơ tán khỏi vùng lũ. Nguồn: info.net

Trong số 26 người Việt bị mắc kẹt, có 24 người là công nhân đang làm việc cho đồn cao su của công ty Hoàng Anh Gia Lai, 2 người còn lại là các con em của công nhân đang làm việc tại đây. Hiện, tình trạng sức khỏe của toàn bộ 26 thành viên đều khá tốt.

lao 2

 

lao 5

 

lao 4

 Hình ảnh nhóm người Việt đã được giải cứu thành công khỏi vùng lũ. Nguồn: info.net

Theo kế hoạch, máy bay sau khi giải cứu thành công nhóm người Việt vẫn tiếp tục quay lại tỉnh Attapeu để phối hợp cùng đội cứu hộ Lào và đội cứu hộ Hàn thực hiện công tác cứu hộ và sơ tán người dân còn mắc kẹt trong khu vực lũ tới các địa điểm an toàn.

Trong chiến dịch cứu hộ này, Hoàng Anh Gia Lai đã cho 10.000 USD để thuê máy bay trực thăng, ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi cho người dân khu vực gặp nạn. Tất cả đồ cứu trợ được cũng đã được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào 17h chiều ngày 25/7 để bàn giao cho Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.