SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đã có hướng xử lý giáo viên tiếng Anh Daniel Hauer xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

07:04, 31/01/2018
(SHTT) - Chiều ngày 30/1, ông Daniel Hauer đã có mặt tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) theo giấy mời.

Theo Người Đưa Tin, liên quan đến sự việc ông Daniel Hauer đã có những lời lẽ xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đội tuyển U23 Việt Nam... trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng Việt phẫn nộ. Thông tin với PV, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết chiều ngày 30/1, ông Daniel Hauer và vợ đã đến cục này để làm việc.

“Chiều nay, ông Daniel có mặt tại cục PT-TH-TTĐT để giải trình về những hành động gây bất bình trên mạng xã hội. Trong suốt buổi làm việc, tôi nhận thấy thái độ của người đàn ông này thành khẩn nhận lỗi và cũng cảm thấy vô cùng ân hận về việc mình đã làm”, ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Chia sẻ thêm với PV về biện pháp xử lý trường hợp của ông Daniel Hauer, vị lãnh đạo này cho biết: “Chúng tôi dựa theo Nghị định 174 của Chính phủ về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính. Theo đó, mức phạt dành cho tổ chức là từ 70 đến 100 triệu, còn đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu”.

thay-dan-bi-bo-tt

Daniel Haure (hay còn được gọi là thầy Dan). 

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng sẽ xem xét vào các tình tình tiết giảm nhẹ nếu như bên gây ra sự việc có biện pháp khắc phục hậu quả.

Liên quan đến vụ việc, Vietnamnet đưa tin, trong buổi làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Daniel Hauer thừa nhận mình đã có những lời bình luận thiếu tôn trọng và không đúng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và khiến người dân Việt Nam cảm thấy bị xúc phạm. Lý do được Daniel Hauer đưa ra là xuất phát từ việc là người nước ngoài chưa quen với phong tục tập quán của người Việt.

Qua đó, ông Daniel muốn gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Trước hết, cháu muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cháu mong muốn sẽ sớm được đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gửi lời xin lỗi đến gia đình Đại tướng một cách trực tiếp. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Việt Nam. Và tôi hy vọng rằng tôi cũng có cơ hội để sửa sai, sau này tôi sẽ tiếp tục việc dạy tiếng Anh trên mạng, chia sẻ những kiến thức của tôi về tiếng Anh để giúp cộng đồng người Việt cải thiện tiếng Anh của họ. Tôi hy vọng đó là một cơ hội để sửa sai”, Daniel nói.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.