SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đã có công ty công nghệ Mỹ thành công tái hợp với Huawei

16:13, 25/09/2019
(SHTT) - Mới đây nhất, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm đã xác nhận thông tin thành công nối lại hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei.

Theo GSMArena, kể từ khi Huawei bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vào cuối tháng 5/2019, hầu hết các đối tác quan trọng tại Mỹ và châu Âu như Qualcomm đã phải cắt đứt hợp tác đối với hàng này.

Sự kiện này không chỉ khiến Huawei khó khăn và cũng khiến cho các nhà sản xuất như Qualcomm, Intel,...có một thời gian dài 'vật vã', vì vậy việc nối lại các giao dịch với Huawei có thể giúp Qualcomm vượt qua giai đoạn này.

Mặc dù không tiết lộ những thành phần nào được bán nhưng ông Mollenkopf cho biết Qualcomm muốn đảm bảo một thỏa thuận cung cấp dài hạn với công ty Trung Quốc.

Các nhà sản xuất linh kiện cho thiết bị công nghệ tại Mỹ đã phải chờ đợi từ tháng 7/2019, kể từ khi Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố sẽ bắt đầu cấp giấy phép đặc biệt cho các công ty muốn, để được tiếp tục mối quan hệ kinh doanh với Huawei.

ciobulletin-qualcomm-Intel-broadcom-ban-huawei-

 

Một trong những điểm nhấn chính là các công ty Mỹ sẽ chỉ được phép bán các thành phần có sẵn rộng rãi, và đảm bảo an ninh cho quốc gia.

Vào tháng 8, Huawei đã được cấp gia hạn 90 ngày mới cho thỏa thuận cấp phép thương mại tạm thời để giao dịch với các công ty Mỹ. Cuối tháng đó, các báo cáo tuyên bố rằng hơn 130 công ty Mỹ đã nộp đơn xin giấy phép đặc biệt.

Qualcomm dường như là cái tên đầu tiên được thông qua kiểm duyệt để hợp tác trở lại với Huawei. Công ty này cũng là một trong những nhân vật tích cực trong công cuộc vận động Bộ Thương mại Mỹ nới lỏng chính sách kinh doanh đối với Huawei trên đất Mỹ sau khi chính phủ nước này đưa tên của công ty công nghệ Truung Quốc này vào danh sách đen.

Mặc dù sản xuất một bộ chip riêng nhưng Huawei vẫn dựa vào Qualcomm để đáp ứng nhu cầu cho một lượng lớn thiết bị của mình. Được biết, trong số 70 tỷ USD mà Huawei bỏ ra để mua các linh kiện vào năm 2018, khoảng 11 tỷ USD là cho các công ty của Hoa Kỳ bao gồm có Qualcomm, Intel và Micron Technology Inc.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.