SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cựu HLV tuyển Anh sang Thái Lan làm việc

09:05, 04/09/2012
Thái Lan là điểm đến tiếp theo của Sven Goran Eriksson, HLV Thụy Điện thích phiêu lưu và tìm kiếm những trải nghiệm mới, cả trong công việc lẫn tình ái.

Ericksson hôm qua ra mắt trên cương vị Giám đốc thể thao của CLB đang chơi ở giải Thai League BEC Tero Sasana. 

Nhiệm vụ chính của cựu HLV 64 tuổi này sẽ là hoạch định chiến lược và hỗ trợ ban huấn luyện trong các vấn đề chuyên môn của đội bóng hai lần vô địch Thái Lan và đoạt ngôi Á quân Champions League châu Á những năm đầu 2000.

"Tôi tin các cầu thủ sẽ rất háo hức khi được học hỏi từ một chuyên gia ở đẳng cấp thế giới", CEO của đội Robert Procureur nhấn mạnh trong thông cáo bổ nhiệm cựu HLV tuyển Anh vào ghế Giám đốc kỹ thuật. "Ngoài sự tiến bộ cho cá nhân CLB, tôi tin rằng sự xuất hiện của Eriksson còn giúu thu hút sự chú ý từ công chúng quốc tế tới giải vô địch Thái Lan".

Trước khi nhận lời với BEC Tero Sasana, Eriksson đang thất nghiệp sau khi chia tay đội Hạng nhất Anh Leicester City hồi cuối tháng 10/2011.

BEC Tero Sasana là đội bóng thứ hai ông có cơ duyên với người Thái. Khi dẫn dắt Man City mùa 2007-2008, Eriksson khi đó cũng làm việc với một người Thái nổi tiếng - nhà tài phiệt, cựu chính trị gia lưu vong Thaksin Shinawatra.

Trong tự truyện của anh, cựu cầu thủ Man City Dieter Haman viết rằng Eriksson từng chia sẻ với anh về mong muốn cầm quân thêm vài năm trước khi chuyển sang Thái và sống an nhàn với hai người đàn bà xinh đẹp.

Eriksson-NanCy-jpg-1346714994_480x0.jpg
Dù đã có bạn gái lâu năm Nancy DellOrio, trong thời gian làm việc ở Anh, Eriksson vẫn dính tới vô số scandal tình ái với những bóng hồng khác.

"Cậu biết đấy, Hamann, tôi thích nơi này. Tôi nghĩ tôi sẽ làm việc thêm khoảng năm năm nữa và trở lại đây, sống với hai phụ nữ. Vâng, tôi nghĩ mình cần hai người đàn bàn xinh đẹp", Hamann tả lại về lần Eriksson tâm sự với anh nhân chuyến du đấu trước thềm mùa giải cùng Man City hè 2007.

Eriksson được biết đến như một tín đồ của chủ nghĩ xê dịch trong bóng đá với 13 lần đổi CLB trước khi sang Thái với BEC Tero Sasana. Ngoài các lần dẫn dắt Man City và Leicester City, HLV người Thụy Điển này còn làm việc ở Fiorentina, Roma, Lazio, Sampdoria, Benfica (hai lần), tuyển Anh, tuyển Mexico, tuyển Bờ Biển Ngà. Tuyển Anh là điểm dừng chân lâu nhất của HLV người Thụy Điển này khi ông có tới năm năm rưỡi gắn bó.

Nói về thời hạn bản hợp đồng giữa Eriksson với BEC Tero, đại diện cho HLV 64 tuổi này Athole Still, tiết lộ: "Đó là bản hợp đồng mở và có thể rất ngắn hạn". 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.