SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cưỡng chế cầu dẫn nhà nổi trên Hồ Tây

15:19, 23/02/2017
(SHTT) - Sáng 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã thực hiện việc cưỡng chế, nhà nổi, du thuyền trên Hồ Tây.
3-1487821896_660x0

Công nhân vận chuyển vật liêu được tháo rỡ ra bên ngoài. Ảnh Vnexpress 

Nằm trong kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản của doanh nghiệp trong phạm vi quản lý Hồ Tây. Sáng ngày 23/2, các lực lượng chức năng đã diễn ra buổi cưỡng chế vi phạm trật tự tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng tại khu vực bến thủy nội địa đối với Công ty Cổ phần Nhà nổi Hồ Tây.

Các đơn vị tham gia cưỡng chế bao gồm, UBND phường Thụy Khuê các cơ quan chức năng quận Tây Hồ cùng với các sở nghành chức năng thành phố Hà Nội.

Để phục vụ cho công tác cưỡng chế, lực lượng chức năng của UBND phường Thụy Khuê đã có mặt để tổ chức cấm phương tiện di chuyển từ đường Nguyễn Đình Thi đến đầu đường Thanh Niên. Cùng với đó để đảm bảo an toàn, công nhân cắt điện, thu dọn toàn bộ đường dây dẫn điện ra các du thuyền, nhà nổi.

Theo đó, việc tháo dỡ được hoàn thành trong tháng 2/2017, sau đó nhà cơ quan chức năng quận Tây Hồ sẽ lắp đặt lan can tại khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi. Vị trí tập kết toàn bộ phương tiện thủy nội địa là Đầm Bảy (phường Nhật Tân). Quá thời hạn nêu trên, UBND quận Tây Hồ sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Trong nhiều năm trở lại đây, quận Tây Hồ có 13 đơn vị kinh doanh, hoạt động tại khu vực hồ Tây. Phương tiện thủy hoạt động nơi đây gồm nhiều chủng loại, kích thước đa dạng cụ thể như sau: 8 tàu du lịch, một tàu thể thao; 13 xuồng máy (cano); 10 thuyền chèo tay; 115 vịt đạp nước; 3 bến đợi, 4 nhà nổi, 9 sàn nổi, phao nổi; 16 cầu dẫn, sàn cứng (không có thiết kế, đăng kiểm).

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Trong đó, 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thủy và lắp đặt các công trình khác.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 3 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.