SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cuối tuần, dân Thủ đô tràn về phố Hàng Mã tận hưởng không khí Trung thu 2022 sớm

14:41, 29/08/2022
(SHTT) - Mỗi mùa mỗi thức, trong bất kì dịp lễ hội nào phố Hàng Mã luôn là địa điểm check-in hot nhất tại Hà Nội và. Trong những ngày cuối tuần vừa qua, nhờ có thời tiết đẹp, con phố nhộn nhịp này đã thu hút lượng lớn du khách và người dân tới đón không khí sớm của ngày Rằm tháng 8.

Phố Hàng Mã là một trong 36 phố phường cổ tại Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với nghề thủ công làm đồ vàng mã để sử dụng trong việc cúng lễ và các món đồ trang trí bằng giấy màu thủ công.

Cứ mỗi dịp lễ tết, phố Hàng Mã, Hà Nội lại rực rỡ sắc màu và ánh sáng từ các món đồ trang trí mang đậm dấu ấn văn hóa cổ truyền phương Đông trải dài khắp gần 340m của tuyến đường chính.

Bên cạnh con đường giấy màu sặc sỡ, phố Hàng Mã còn thu hút khách người dân bản địa và khách du lịch thập phương bởi những kiến trúc phố cổ lâu đời vẫn còn được gìn giữ tại nơi đây.

2c196d2819d1dc8f85c0

 Phía dưới là đèn đuốc sắc màu nhưng ngay phía trên khuất sáng lại là những không gian cổ kính đậm chất phố cổ giữa không gian Thủ đô Hà Nội

Tới Hàng Mã vào buổi sáng, chúng ta sẽ dễ đắm chìm vào những không gian cổ kính từ những ngôi nhà hình ông svà nhà chồng diêm đặc trưng của một con phố buôn bán sầm uất giữa trung tâm Hà Nội.

Trung thu năm 2022 đang đến gần, và như thường lệ, để chuẩn bị cho dịp Tết Trẻ em năm nay, khu phố Hàng Mã trong những ngày gần đây lại khoác lên cho mình những dải màu rực rỡ của những lồng đèn ông sao, và vô số những món đồ chơi thủ công bắt mắt để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và trở thành địa điểm check-in thu hút nhất đối với giới trẻ Hà Nội trong dịp này.

d9a9e1c5953c5062092d

Trải dài khắp gần 340m phố Hàng Mã là các sản phẩm đồ chơi Trung thu với đa dạng chủng loại, màu sắc 

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, nhờ vào thời tiết mát mẻ, khô ráo, người dân Thủ đô và những du khách đang có dịp ghé thăm Hà Nội đã không bỏ qua cơ hội đi 'cháy phố' tại Hàng Mã để tận hưởng không khí Trung thu sớm dưới hàng trăm nghìn món đồ thủ công sắc màu giữ lòng phố cổ.

8fc2a9b4dd4d1813415c

Những năm gần đây, nhờ vào nhận thức 'Người Việt dùng hàng Việt' được tăng cường trong ý thức tiêu dùng của người dân nên các mặt hàng thủ công từ các làng nghề Việt Nam trong năm nay đã phủ kín các gian hàng đồ chơi được bày bán tại khu phố Hàng Mã 2022 

Tới với dãy phố Hàng Mã, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những món đồ trang trí đủ loại đặc trưng của Trung thu như: lồng đèn, đồ chơi phát sáng, đèn ông sao thủ công từ các làng nghề, mặt nạ giấy, tò he và vô số những món đồ từ các làng nghề thủ công được bày bán.

Không chỉ được tận hưởng không khí Trung thu bằng thị giác, người tham quan tuyến phố Hàng Mã trong dịp này cũng sẽ cảm thấy như đang được chẩy hội đêm Rằm tháng 8 khi khắp dọc con phố những âm thanh vui nhộn của những chiếc trống, còi quay, đèn lồng, đèn sáng cùng sự huyên náo từ kẻ bán, người mua trên khắp con phố.

bc6aff838c7a4924106b

Trung thu 2022 đang đến rất gần nhưng không khí ngày hội đêm Rằm tháng 8 đã bắt đầu khởi động tại phố Hàng Mã, Hà Nội trong suốt nhiều tuần vừa qua với vô số những sản phẩm và gian hàng đồ chơi mang đậm nét văn hóa phương Đông 

Trong dịp cuối tuần, hình ảnh người đi bộ chật như nêm tại phố Hàng Mã để ngắm đường, ngắm phố, ngắm đèn hoa hoặc chỉ đơn giản tận hưởng không khí ngày hội Trung thu sớm là điều rất dễ bắt gặp.

Không biết từ bao giờ, việc Trung thu lên phố Hàng Mã thưởng thức không khí, chụp ảnh cùng bạn bè, gia đình và mua sắm những món đồ chơi yêu thích đã trở thành nét văn hóa đẹp của người Hà Nội và những người đang sinh sống, làm việc tại Thủ đô. Những ngày gần tới lễ tết, đặc biệt là dịp Trung thu, mọi người đổ về đây rất nhiều, khiến việc đi lại, mua sắm cực kỳ khó khăn.

118ac475b78c72d22b9d

 

Thế nên, trong những tuần sát ngày chính lễ như những tuần gần đây, rất nhiều bậc phụ huynh đã đưa con nhỏ lên khu phố này để được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc, đồng thời không phải quá chen chúc khi lượng ngưởi đổ về quá đông.

21f0041077e9b2b7ebf8

Phố Hãng Mã mỗi dịp lễ tết lớn trong năm chính là một trong những địa điểm checkin không thể bỏ qua của giới trẻ Hà Thành 

Dù hiện nay, trên thành phố Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi khác, thế nhưng phố Hàng Mã vẫn có một nét riêng lôi cuốn mọi người, vẫn trở thành một địa điểm không thể thiếu của mọi người mỗi dịp Trung thu hoặc các lễ tết lớn trong năm khác như Tết Nguyên đán hay Halloween.

Trong kế hoạch phát triển du lịch văn hóa Thủ đô, phố Hàng Mã nói riêng và khu vực Phố Cổ nói chung chính là một trong những địa điểm được chú trọng phát triển để thu hút du khách tới với trái tim của mảnh đất hình chữ S xinh đẹp.

Thái An

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.