SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Cuộc thi tìm hiểu về cố giáo sư Trần Văn Khê & âm nhạc truyền thống Việt Nam

21:53, 07/07/2021
(SHTT) - Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Trần Văn Khê – Người có đóng góp lớn cho nền âm nhạc truyền thống Việt Nam, nhất là nghiên cứu và quảng bá âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Các thành viên Ban tổ chức gồm: ThS. Nguyễn Quốc Thệ - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y Dược Vạn Hạnh; Nhà báo Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo; TS. Thái Huy Phong – Chủ tịch Tập đoàn sức khỏe Việt và ThS. Nguyễn Hiếu Tín – Trưởng bộ môn Du lịch – ĐH Tôn Đức Thắng. Đặc biệt, cuộc thi được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo và Trung tâm Anh ngữ TSES.

1_1jpg

 Năm 2021 là tròn 6 năm ngày mất và 100 năm ngày sinh của cố Giáo sư Trần Văn Khê

Cuộc thi nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Trần Văn Khê và tôn vinh giá trị của nền âm nhạc truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó là để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu, học hỏi và giữ gìn nền âm nhạc dân tộc.

Đối tượng dự thi là công dân từ 16 đến 70 tuổi, không giới hạn địa phương. Tuy nhiên, khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên và người làm văn hóa – du lịch bởi âm nhạc truyền thống có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Du lịch.

IMG_20210709_100451

 

Các thí sinh sẽ nộp bài dự thi gồm hai phần là bài viết và video clip. Trong đó, phần bài viết dự thi phải tự viết bằng tình cảm và hiểu biết của cá nhân, không sao chép. Bài viết không quá 2000 chữ, gồm 2 phần:

  • Giới thiệu, chia sẻ, cảm nhận về cuộc đời và sự nghiệp của cố Giáo sư Trần Văn Khê cũng như những đóng góp lớn lao của Thầy trong việc nghiên cứu và quảng bá âm nhạc truyền thống Việt Nam ra thế giới.
  • Giới thiệu, chia sẻ, cảm nhận về một hình thức âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc một nhạc cụ dân tộc (Trong giới hạn sau: Ca trù, Quan họ, Hát xoan, Ví dặm, Nhã nhạc cung đình Huế, Bài chòi, Đờn ca tài tử Nam bộ, Hát ru, Hò, Lý; đàn Bầu, đàn Tranh, đàn Kìm, đàn Cò, Sáo, Song lang)

Với phần clip dự thi, thí sinh sẽ thể hiện một làn điệu, một bài hát thuộc các hình thức âm nhạc truyền thống dân tộc sau: Ca trù, Quan họ, Đờn ca tài tử Nam bộ, Vọng cổ, Hát ru, Hò, Lý. Thí sinh phải hát mộc, không có hỗ trợ âm thanh, âm nhạc. Clip có độ dài từ 4 – 5 phút gồm phần giới thiệu không dài quá 1 phút. Thí sinh nên chọn trang phục đẹp, khuyến khích trang phục phù hợp thể loại lựa chọn. 

chuong-trinh-nghe-thuat-toa-_151595324009

 Cố Giáo sư Trần Văn Khê là người có đóng góp lớn cho nền âm nhạc truyền thống Việt Nam

Sau khi gửi bài dự thi, thí sinh cần lan tỏa bài viết, video clip trên Facebook & Youtube. Với Facebook, khi BTC đăng bài viết (phần thi viết) được chọn lên trang Facebook của BTC, người dự thi Chia sẻ về trang cá nhân và kêu gọi chia sẻ từ bài trên trang cá nhân. Với Youtube, khi BTC đăng video clip được chọn lên trang Youtube của BTC, người dự thi Chia sẻ đường link về trang FB nhà và kêu gọi chia sẻ từ bài đăng trên trang cá nhân.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi (hiện vật, hiện kim, quà tặng) trên 60 triệu đồng, bao gồm:

  • Một giải “Vinh danh truyền thống âm nhạc”
  • Một giải “Lưu giữ truyền thống âm nhạc”
  • Hai giải “Phát triển truyền thống âm nhạc”
  • Ba giải “Ái mộ truyền thống âm nhạc”

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 22/07/2021. Thời gian tính điểm lan tỏa đến 23h59 phút ngày 23/07/2021. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả vào 18h ngày 24/07/2021 – Ngày sinh nhật lần thứ 100 của cố GS.TS. Trần Văn Khê.

  • Bài dự thi viết gửi file word và file PDF về email: [email protected]
  • Bài dự thi video clip về email: [email protected]
  • Khi gửi mail ghi: Họ tên, năm sinh, số điện thoại, số CMT/CCCD và đơn vị tham gia (nếu muốn). Bài dự thi được BTC chọn sẽ được đăng trên:
  • Facebook: Nguyễn Quốc Thệ (https://www.facebook.com/tn1606)
  • Youtube: Nguyễn Quốc Thệ

Minh Tuệ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe Audi Q6 e-tron. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của hãng được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Nvidia có kế hoạch mua chip bộ nhớ băng thông cao từ Samsung, một thành phần quan trọng trong bộ xử lý AI. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc cố gắng bắt kịp đối thủ SK Hynix, công ty gần đây đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ băng thông cao thế hệ tiếp theo.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới đây đã phân tích sâu hơn về vai trò của chất nhầy, một chất dính thường xuất hiện trong mùa lạnh và mùa cúm, từ đó mở ra tiềm năng mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn internet hàng đầu Trung Quốc, Tencent Holdings, mới đây đã ra mắt mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có khả năng chuyển đổi hình ảnh thành video, cạnh tranh trực tiếp cùng các chatbot AI ChatGPT của OpenAI và Sora.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có khả năng uốn dẻo quá mức ở các khớp có nguy cơ mắc Covid kéo dài cao hơn 30%.
Liên kết hữu ích