SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cuộc thi 'Giải pháp tương lai' của Samsung: Nơi ươm mầm những tài năng trẻ

10:51, 13/05/2022
(SHTT) - Mới đây, tại cửa hàng bán lẻ của Samsung ở Chelsea, Manhattan, cuộc thi “Giải pháp tương lai” - nhằm thách thức học sinh trường công từ lớp 6 đến lớp 12 sử dụng các kỹ năng STEM để giải quyết các vấn đề thực tế trong cộng đồng đã thu hút nhiều bạn trẻ tham dự.

Có rất nhiều các bạn trẻ muốn trở thành nhà phát minh. Có những bạn thực sự có kỹ năng và kiên trì để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Tại Manhattan, 10 nhóm học sinh trường công lập trên khắp nước Mỹ đã trình bày sáng chế của mình trước ban giám khảo trong cuộc thi “Giải pháp tương lai” của Samsung. Những học sinh này đã vượt qua hàng trăm thí sinh, tiến bộ qua từng vòng thi để lọt vào vòng chung kết.

samsung

 

Nhân kỉ niệm 12 năm tổ chức cuộc thi, bà Ann Woo, Giám đốc cấp cao về Quyền công dân doanh nghiệp tại Samsung Electronics Mỹ chia sẻ: “Cuộc thi từ việc tập trung vào các vấn đề về môi trường đã chuyển sang phát triển sáng kiến học tập đa chiều, dựa trên vấn đề nhằm nâng cao tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của các bạn trẻ đối với cộng đồng".

Các phát minh được giới thiệu bao gồm thiết bị chân giả giúp trẻ em khuyết tật đi xe đạp, phương pháp giúp giảm lượng tảo độc hại trong nước và thiết bị giúp giảm thiểu tình trạng lái xe mất tập trung. Một số nhóm đã trình bày các phát minh sẽ giúp cộng đồng hạn chế lượng khí thải carbon và thích ứng với thực tế thế giới đang nóng lên nhanh chóng của chúng ta. Ví dụ, các sinh viên ở Las Vegas đã tạo ra những viên gạch có thể được sử dụng để làm băng ghế dừng xe buýt mà không bị nóng lên dưới cái nắng như thiêu đốt.

Những vấn đề nào đã được các bạn trẻ giải quyết thông qua cuộc thi “Giải pháp tương lai” của Samsung?

Hàng năm, bà Woo đã chứng kiến cách các bạn học sinh giải quyết những nhu cầu cấp thiết nhất trong cộng đồng. Bà chia sẻ: “Cuộc thi Giải pháp tương lai của Samsung đã cho chúng ta thấy những vấn đề quan trọng nhất mà đất nước chúng ta phải đối mặt cũng là vấn đề đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Ví dụ, năm ngoái, chúng tôi đã thấy các dự án giải quyết đại dịch COVID-19 bao gồm các giải pháp cải thiện khả năng theo dõi liên lạc trong trường học, chống lại sự cô lập thông qua một ứng dụng kết nối học sinh với học sinh, cũng như hệ thống khóa và mở cửa tự động”.

Ngoài việc dạy trẻ em về STEM, cuộc thi còn mang lại những lợi ích khác. Cô Kristin Stea, giáo viên tại Trường Oceanside # 5 ở Long Island, New York, trường tiểu học duy nhất tiến đến vòng chung kết của cuộc thi đã cho biết “cuộc thi giúp một số trẻ em thực sự thoát ra khỏi vỏ bọc của mình". Cô ấy lấy ví dụ một trong những học sinh của mình, khi em đã tự tin giải thích cách phát minh của nhóm sẽ giúp trẻ em khuyết tật có thể đi xe đạp một cách an toàn bằng chân giả. Cô cho biết trước đây, em học sinh đó thường e dè và ngại đóng góp.

Cô Stea nói với học sinh của mình rằng “chỉ cần có mặt ở đây thì các em đã là người chiến thắng” - một câu nói hoàn toàn đúng cho 10 nhóm học sinh trong trận chung kết có mặt trên sân khấu, đánh bại hàng trăm đối thủ từ những ngôi trường khác. Năm nay, ba trường đã giành được giải thưởng cao nhất trị giá 100.000 đô la bao gồm: Trường Trung học Princeton, ở Princeton, New Jersey, với giải pháp giúp giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm của thành phố, Trường Trung học Porter ở Porter, Texas với màn trình bày về hệ thống sơ tán để giúp giảm thiểu sự giải tán của đám đông, và Trường Trung học Great Bridge ở Chesapeake, Virginia với giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu xe buýt đi học.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.