SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cuộc sống giản dị của người dân địa phương Lào: Nghỉ hưu ở tuổi 30, đói có cái ăn lạnh có cái mặc là đủ

14:06, 02/10/2019
Thời hiện đại, hầu như ai cũng phải đối mặt với áp lực kinh tế và làm việc không ngừng nghỉ. Nhưng trên thế giới vẫn tồn tại một quốc gia, người dân nơi đây chọn nghỉ hưu ở cái tuổi sung sức nhất, 30 tuổi, từ đó họ sẽ bắt đầu cuộc sống an nhàn, “dưỡng già” cho đến hết đời.

Người dân các khu vực địa phương của Lào chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, dân số nông thôn địa phương chiếm mật độ cao trong cả nước. Những gia đình ở đây làm việc cùng nhau, ban đêm không cần đóng cửa cài then, người dân chung sống và lao động trong hòa bình. Nếu hỏi người dân nơi đây về sự hài lòng với cuộc sống này không thì đa phần họ sẽ trả lời rằng, “chúng tôi rất hài lòng”. Mong muốn về cuộc sống vật chất rất ít, chỉ cần đói có cái ăn, lạnh có cái mặc là đủ.

Lào là một trong những quốc gia kém phát triển. Nhiều ngành công nghiệp và thực phẩm phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ Trung Quốc và Thái Lan. Cho nên khi đến Lào, bạn sẽ phát hiện ra rằng hàng hóa phổ biến của Lào không hề rẻ, vì hầu hết là hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Người dân địa phương của Lào không có khái niệm đầu tư, những người làm kinh doanh ở Lào đại đa số là thương gia Trung Quốc. Người dân Lào vẫn quen lối sống thoải mái vì Nhà nước không gây áp lực cho họ về nhà cửa và giáo dục trẻ em.

Người dân địa phương Lào luôn sống giản dị. Mỗi ngày diễn ra khá chậm, ngày nghỉ lễ trong năm nhiều, khi được nghỉ ngơi, họ thường ngồi lại để cùng nhâm nhi vài ly trà và nói chuyện vui vẻ. Trước khi kết hôn, người Lào làm việc một cách chăm chỉ, sau khoảng 30 tuổi, họ lập gia đình và bắt đầu khoảng thời gian nghỉ ngơi. 

Các ông chủ người Trung Quốc cũng không dễ làm ăn ở Lào, bởi lẽ người dân nơi đây không siêng năng như những người dân lao động ở các quốc gia Đông Nam Á khác. Họ cũng không cần công việc nhiều, chỉ khi không có tiền họ mới chủ động đi xin việc, sau khi kiếm được một khoản tiền, họ lại tiếp tục nghỉ ngơi. Người dân Lào đã quen với lối sống thoải mái, không áp lực.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.