SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Nga Putin và ông Donald Trump

15:54, 15/11/2016
Ngày 14/11, cuộc điện đàm đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và ông Donald Trump đã được thực hiện, nhiều vấn đề liên quan đã được trao đổi.

 Hãng tin AFP dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 14/11 đã gọi điện để chúc mừng ông Trump đắc cử. Hai bên cũng thảo luận về mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Nga và Mỹ, và nhất trí nỗ lực để hướng tới bình thường hóa quan hệ cũng như nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan quốc tế.

Tổng thống Nga Putin bày tỏ thiện chí sẵn sàng "tạo ra sự đối thoại hợp tác với chính quyền mới trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp công việc nội bộ của nhau”. Hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định sẽ duy trì liên lạc qua điện thoại và sắp xếp một cuộc gặp gỡ trực tiếp.

cuoc dien dam dau tien giua tong thong Nga va Donald Trump

Cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Nga Putin và ông Donald Trump  (Ảnh: Getty)

Đây là cuộc nói chuyện đầu tiên giữa Tổng thống Putin và Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump kể từ khi ông giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 8/11. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ gặp gỡ với Tổng thống Nga Putin trước cả khi nhậm chức.

Trong khi đó, bình luận ngay sau chiến thắng của ông Trump, Điện Kremlin ngày 10/11 cho biết cách tiếp cận chính sách đối ngoại của Tổng thống đắc cử Donald Trump “giống đến kinh ngạc” cách tiếp cận của Tổng thống Vladimir Putin, theo đó Moscow hy vọng rằng quan hệ Nga - Mỹ có thể được cải thiện dần dưới nhiệm kỳ của ông Trump.

Theo BBC, CNA

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.