SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

‘Cuộc chiến’ xe hơi năm 2018: Ồ ạt ra xe mới, ô tô trong nước giảm giá cả trăm triệu

18:44, 29/01/2018
(SHTT) - Thị trường ô tô năm 2018 chắc chắn sẽ khởi sắc khi ngày càng xuất hiện nhiều 'ông lớn' ngành ô tô đầu tư thị phần sản xuất lắp ráp xe trong nước. Xe mới sẽ ra ồ ạt, đồng thời xe nội địa sẽ giảm giá cả trăm triệu.

Xuất hiện nhiều ‘ông lớn’ ngành ô tô

Mới đây, hãng Mitsubishi cho hay, dự kiến sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD vào nhà máy tại Bình Dương và kêu gọi 1 số doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào sản xuất linh kiện để đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% trong thời gian tới.

Hãng xe hơi này cũng cho lắp ráp mẫu Outlander, thay cho nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây là hướng đi được doanh nghiệp lựa chọn, để mở rộng và phát triển sản xuất ô tô tại Việt Nam từ năm 2018.

xe 3

Thị trường ô tô năm 2018 sẽ khởi sắc.

Ngoài Mitsubishi, một liên doanh ô tô giữa Trung Quốc và thương hiệu lớn của châu Âu, có nhà máy ở Thượng Hải cũng đang dự định đầu tư vào sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam, với số vốn có thể lên tới 1 tỷ USD.

Thị trường ngành công nghiệp ô tô Việt trong thời gian tới chắc chắn sẽ sôi động khi ngày càng xuất hiện nhiều ‘ông lớn’ trong ngành ô tô. Hiện, Việt Nam đang có 3 doanh nghiệp là Trường Hải, Hyundai Thành Công và Vinfast, đang đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Cùng với  Mitsubishi, Toyota và sắp tới thêm 1 số doanh nghiệp khác sẽ nhập cuộc.

‘Cuộc chiến’ xe hơi: Ồ ạt ra xe mới, giảm giá cả trăm triệu với ô tô nội địa

Từ năm 2018 sẽ hứa hẹn những sự đột phá ấn tượng trên thị trường ô tô về doanh số bán khi hàng loại danh nghiệp đua nhau giảm giá ô tô để kích cầu.

Kể từ tháng 1/2018, hãng Mitsubishi đã cho lắp ráp mẫu crossover 5+2 Mitsubishi Outlander thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. So với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán của Mitsubishi Outlander bản lắp ráp trong nước giảm tới 200 triệu đồng.

xe 1

  Mẫu crossover 5+2 Mitsubishi Outlander được chuyển sang lắp ráp trong nước với giá giảm 200 triệu đồng.

Với phiên bản 2.0 CVT hiện có giá bán 808 triệu đồng, thấp hơn bản nhập khẩu 167 triệu đồng. Các phiên bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium giá từ 942 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng, giảm lần lượt là 181 triệu đồng và 175 triệu đồng so với bản nhập. 

Với bảng giá mà Mitsubishi Việt Nam công bố, Mitsubishi Outlander trở thành mẫu xe có giá bán thấp nhất trong phân khúc crossover 5+2 tại Việt hiện nay.

Ở phân khúc xe hạng sang, Trường Hải cũng giảm giá tới 600 triệu đối với thương hiệu BMW. Ngoài ra có hơn chục mẫu ô tô được đơn vị này giảm giá từ 99 triệu đồng -589 triệu đồng.

xe 2

Xe sang BMW giảm giá tới 600 triệu đồng.

Với quy định mới, từ 1/1/2018, các doanh nghiệp sản xuất láp ráp ô tô có quy mô sản lượng lớn sẽ được giảm thuế nhập khẩu tất cả các linh kiện về mức 0%. Điều này, đã giúp cho các doanh nghiệp giảm giá bán lẻ sản phẩm sản xuất lắp ráp từ 12-15%.

Với diễn biến này, thị trường ô tô trong nước sẽ thay đổi. Xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ tăng trưởng mạnh cả quy mô lẫn sản lượng. Nguy cơ phụ thuộc vào nguồn ô tô nhập khẩu và gia tăng nhập siêu sẽ giảm nhiều.

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích