SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cuộc chiến giữa smartphone bình dân và đắt tiền: Yếu tố quyết định nằm ở chiếc camera

11:04, 20/03/2018
(SHTT) - Nhiều người phân vân giữa việc đầu tư cho một chiếc điện thoại cao cấp hay chọn mua một chiếc smartphone thời trang mà vẫn hợp túi tiền. Các tư vấn của chuyên gia sẽ giúp người dùng có được quyết định đúng đắn nhất.

Sự phát triển của những chiếc điện thoại thông minh đang đi theo hai xu hướng: ngày càng to hơn và ngày càng đắt đỏ hơn. Ví dụ tiêu biểu đến từ hai ông lớn của làng công nghệ Apple và Samsung. Samsung giới thiệu mẫu Galaxy S9 mới nhất với giá khởi điểm khoảng 720 USD, và với màn hình lớn hơn là 840 USD. Nhiều năm trước, mỗi chiếc điện thoại Galaxy chỉ khoảng 650 USD.

Giá iPhone của Apple cũng đang tăng nhanh. Năm ngoái, Apple đã phát hành iPhone 8 với giá 699 USD, tăng so với mức giá khởi điểm là 649 USD của mẫu iPhone trước đó. Ngoài ra, công ty đã giới thiệu iPhone X, chiếc điện thoại hạng sang đầu tiên với giá 999 USD. Giá cả tăng cao làm cho điện thoại thông minh trở thành một trong những sản phẩm tiêu dùng đắt tiền nhất. Nhưng không giống như ti vi, giá cả không làm ảnh hưởng đến tâm lí mua sắm của mọi người khi nhiều người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua về những chiếc điện thoại đắt tiền.

smartphone

 

Tuy nhiên, khá nhiều người không mặn mà với việc bỏ ra một số tiền lớn mỗi năm để thay mới chiếc điện thoại của mình. Điều này được minh chứng bằng việc Huawei, hãng điện thoại đạt doanh thu đứng thứ 3 trong quý cuối năm ngoái, leo lên vị trí ông lớn của ngành này bằng các khoản thu từ những chiếc điện thoại bình dân và thiết bị cấp thấp. Có một thực tế cho những người sử dụng điện thoại thông minh với giá rẻ hơn, đó là việc giá cả tạo nên mức độ chênh lệch nhất định về chất lượng. Bỏ ra 200 đến 300 đô la (khoảng 4 đến 6 triệu đồng), khách hàng có thể mua được một chiếc điện thoại hoạt động ổn định, có khả năng chạy “mượt” các tác vụ cơ bản, tuy nhiên màn hình sẽ cho chất lượng thấp hơn và máy ảnh không mấy ấn tượng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp với túi tiền. Dưới đây là các so sánh và đánh giá về ưu, khuyết điểm của một vài nhãn hiệu điện thoại thông minh, nghiên cứu bởi công ty Wirecutter trực thuộc tờ New York Times chuyên thử nghiệm các sản phẩm.

Nhược điểm của việc mua một chiếc điện thoại giá rẻ:

Camera không như ý: Thiệt thòi lớn của những chiếc điện thoại hợp túi tiền đó là không có bộ vi xử lý hình ảnh như ở các điện thoại tầm cao. Việc chụp hình sẽ trở nên chậm chạp, nhận diện kém, màu sắc không rõ nét, khó khăn khi chụp ở môi trường ánh sáng thấp, chất lượng video không cao.

Không có các chức năng tiên tiến như nhận diện khuôn mặt bằng hồng ngoại như trên Iphone X hoặc màn hình rộng cảm ứng đẹp mắt như Galaxy Note của Samsung. Điện thoại cũng không có khả năng chạy các trò chơi và phần mềm đồ họa nặng.

 Không có màn hình OLED hay cảm biến tiên tiến trên màn hình, độ tương phản và màu sắc không rõ nét bằng chiếc điện thoại đắt tiền hơn.

Không thể cập nhật được tất cả các phần mềm trên điện thoại. Với một chiếc Android bình dân, người dùng chỉ có thể update một số ứng dụng chính và cải thiện lỗ hổng an ninh trong vòng 18 tháng.

Tuy nhiên, không phải tất cả những chiếc điện thoại bình dân đều tồi tệ, chúng vẫn có các đặc điểm sau đây mà người dùng nên cân nhắc:

Thực tế là những chiếc điện thoại bình dân hiện nay có khả năng chụp ảnh không quá tồi như 3 năm về trước, nếu không phải là người quá kĩ tính, điều này có thể không phải là một điểm trừ quá lớn.

smartphone 1

 Honor 7X - chiếc điện thoại tầm trung đang làm mưa làm gió của Huawei

Một chiếc điện thoại rẻ hơn không có nghĩa là màn hình nhỏ hơn. Người dùng vẫn có thể mua được điện thoại hợp túi tiền mà vẫn lên mạng, đọc báo, lướt web, chơi game bình thường và trông vẫn khá hợp thời trang.

Nếu không phải là một game thủ, nhiều người có thể yêu thích chiếc điện thoại bình dân hơn vì chúng đơn giản hơn, không phức tạp và phục vụ được các nhu cầu thiết yếu một cách tốt nhất.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.