SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cùng với Big C, Central Group còn đầu tư lĩnh vực nào tại Việt Nam?

15:43, 06/07/2019
(SHTT) - Cùng với Big C, Tập đoàn Central Group còn sở hữu cổ phần của Nguyễn Kim cùng với 2 trung tâm thương mại thời trang mang tên Robins tại Hà Nội và TP.HCM.

Thông tin trên tờ VTC News, vụ việc Big C ngưng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp Việt Nam khiến không ít người tò mò về ông chủ sở hữu siêu thị này - Central Group. Thực tế, Central Group không phải là cái tên xa lạ. Tập đoàn này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2011.

Trong tuyên bố hồi giữa năm 2018, ông Philippe Broianigo - CEO Central Group Việt Nam - cho biết, trong 3 năm qua (2016-2018) tập đoàn này đã chi khoảng 5,5 tỷ USD thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo dự kiến, Central Group sẽ chi thêm khoảng 17 tỷ baht (tương đương 11.600 tỷ đồng) cho việc mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Không chỉ mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam từ Tập đoàn Casino của Pháp vào tháng 4/2016 với giá hơn 1 tỷ USD, Central Group còn sở hữu 2 trung tâm thương mại thời trang mang tên Robins tại Hà Nội và TP.HCM.

Hai trung tâm này được mở từ cuối năm 2014 có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu cao cấp trên thế giới, dù hàng Thái vẫn chiếm đa số.

ngoai-big-c-central-group-con-dau-tu-linh-vuc-nao-bb-baaacHT42u

Cùng với Big C, Central Group còn đầu tư lĩnh vực nào tại Việt Nam? 

Trong khi đó, Zing.vn đưa tin, một thương vụ đình đám khác của Central Group tại Việt Nam chính là việc chi 100 triệu USD mua lại 49% vốn cổ phần tại Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT, chủ sở hữu chuỗi điện máy Nguyễn Kim với 55 siêu thị trên cả nước hiện nay.

Thậm chí, thông qua Nguyễn Kim, Central Group còn đứng sau thâu tóm trang thương mại điện tử Zalora Việt Nam từ Tập đoàn Rocket Internet (Đức) vào tháng 5/2016 và đổi tên thành Robins.vn.

Trong khi đó, Zalora Thái Lan cũng được tập đoàn này mua lại. Giá trị mỗi thương vụ này được dự đoán vào khoảng 10 triệu USD. Tuy nhiên, cuối tháng 3 vừa qua, trang thương mại điện tử Robins.vn đã phải thông báo dừng hoạt động bán hàng trực tuyến vì không đạt hiệu quả kinh doanh.

Ngoài các chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại nói trên, Central Group còn sở hữu và vận hành cửa hàng thời trang Marks & Spencer của Anh tại Việt Nam. Chuỗi cửa hàng đồng giá Komonoya (Nhật) cũng do tập đoàn này điều hành và quản lý.

Theo kế hoạch, đến năm 2020 tập đoàn sẽ mở hàng chục cửa hàng đồng giá Komonoya cũng như phát triển thêm 20 trung tâm M&S tại Việt Nam.

Không chỉ hoạt động ở lĩnh vực bán lẻ, hiện cũng kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam và là chủ sở hữu khách sạn 4 sao Centara Sandy Beach Resort tại Đà Nẵng.

Theo mô tả từ phía Central Group Việt Nam, tổng cộng tập đoàn này đang hoạt động với hơn 200 trung tâm mua sắm và cửa hàng trên toàn quốc và 2 kênh bán hàng trực tuyến với 17.000 nhân viên.

Một số chuỗi cửa hàng và thương hiệu lớn do Central Group nắm giữ khác là hệ thống cửa hàng tiện lợi C - Express; cửa hàng thời trang Delala, hãng thể thao Supersports; văn phòng phẩm B2S; hàng gia dụng LookKool; Crocs; New Balance; Fila; Mizuno…

Loan Hoàng

Tin khác

Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.