SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cùng tìm "Con đường thành công" với doanh nhân Lý Quí Trung

06:38, 30/01/2018
(SHTT) - Buổi hội thảo “Con đường thành công” đã nhận được sự chú ý lớn với phần giao lưu của doanh nhân Lý Quí Trung, Đồng sáng lập Phở 24 và Nam An Group, Chủ tịch Thumup Ltd, Sydney. Phần chia sẻ cũng mang lại những giá trị tích cực cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

Vào ngày 27/1/2018, Buổi hội thảo “Con đường thành công” đã được tổ chức tại TT hội nghị CAPELLA PARK VIEW 03 Đặng Văn Sâm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Góp mặt trong buổi hội thảo là Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo kiêm Phó chủ tịch Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam; Ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư ký hội đồng doanh nhân Việt Nam; Các thành viên Group Quản trị & Khởi nghiệp cùng 700 doanh nhân, quản lý và những người trẻ khởi nghiệp. 

doanh nhan ly quy trung a

Cùng tìm "Con đường thành công" với doanh nhân Lý Quí Trung  

Buổi hội thảo đã được diễn ra thành công với sự chia sẻ của doanh nhân Lý Quí Trung, Đồng sáng lập Phở 24 và Nam An Group, Chủ tịch Thumup Ltd, Sydney.

Chia sẻ về con đường của mình, doanh nhân này cho biết: “Tôi từng ao ước thu xếp tự nghỉ ngơi 4-5 năm để dành thời gian cho gia đình. Thế những, trong 5 năm qua ở Úc, không ngày nào tôi không nghĩ về kinh doanh. Kết quả đến nay tôi đã có hai nhà hàng tại Úc. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của niềm đam mê. Tuy nhiên, chỉ có đam mê thì không đủ để mở một nhà hàng thành công. Nó đòi hỏi nhiều điều khác nữa, mà trong đó kinh nghiệm và kiến thức là hai thứ tối thiểu”.

doanh nhan ly quy trung d

 Doanh nhân Lý Qúi Trung và Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo kiêm Phó chủ tịch Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam

Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra kinh nghiệm thành công, đó là nên bắt đầu từ những quy mô nhỏ đến lớn dần. Anh cũng khuyên các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, đó là không nên theo kiểu đi tắt đón đầu vì theo anh, cách làm này dễ gặp nhiều rủi ro.

Đặc biệt, từ con đường mình đã đi, doanh nhân Lý Qúy Khánh nhận thấy việc đầu tiên trước khi quyết định một dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng là phải xem xét tại khu vực đó có nhu cầu hay không và xem mô hình kinh doanh của mình có phù hợp với khách hàng ở nơi đó hay không. Tuy nhiên khi bắt tay vào hoạt động thì mọi thứ đều có thể thay đổi.

Anh lấy ví dụ về việc xây dựng Phở 24. Theo đó, từ khi lên ý tưởng đến khi bắt đầu xây dựng Phở 24 đã mất hơn hai năm tập trung gần như tuyệt đối. Tuy nhiên khi triển khai thì kế hoạch của anh cũng ít nhiều phải điều chỉnh. Và khi tái nghiệp ở Úc, anh cũng đã không ít lần phải sửa đổi phương án, kế hoạch của mình, thậm chí phải hủy bỏ kế hoạch đã lên sẵn dù anh đã là một chuyên gia hiếm có trong ngành F&B, và đã từng sở hữu trong tay gần trăm cửa hàng.

doanh nhan ly quy trung

 

Doanh nhân Lý Qúy Trung cũng nhấn mạnh rằng khi muốn khởi nghiệp, mỗi người đều nên lựa chọn những điều mình có thể làm chủ, tránh để bản thân và doanh nghiệp phải phụ thuộc vào các yếu tố như ngân hàng, giả thuyết, đối tác... bởi càng nhiều phụ thuộc thì mức rủi ro càng lớn và sự thành công càng bị giới hạn.

Quan trọng hơn, trước rất nhiều tâm trạng nóng sốt của các doanh nhân trẻ muốn bắt tay vào dự án khởi nghiệp, anh Lý Quí Trung đưa ra một quan niệm được đúc kết từ trải nghiệm bản thân: Làm công việc nào, dự án nào mà mình thấy vui, thấy hạnh phúc mới là quan trọng. Khi phải chọn lựa, thì chọn cái nào làm mình hạnh phúc hơn chứ không có cái nào thành công hơn cái nào.

doanh nhan ly quy trung c

 

Về vấn đề nhượng quyền, doanh nhân Lý Qúi Trung cho rằng muốn nhượng quyền thành công thì thương hiệu phải có hiệu quả vượt trội, lợi nhuận cao, có mạng lưới nhiều cửa hàng trải trên nhiều tỉnh thành. Nếu không, việc nhượng quyền sẽ hủy hoại doanh nghiệp và người chủ sẽ biến thành kẻ lừa đảo dưới mắt những người mua nhượng quyền.

Từ những chia sẻ trên, có thể rút ra kinh nghiệm, một doanh nhân muốn thành công thì cần biết mình thực sự muốn gì, phải biết chờ đến đúng thời điểm, phải biết thử, phải biết phát triển, không được hài lòng với những thành công ở hiện tại, tránh lệ thuộc và phải biết buông bỏ lúc cần thiết.

doanh nhan ly quy trung b

 

Có thể nói, buổi chia sẻ của doanh nhân Lý Qúi Trung đã truyền lại những giá trị tích cực cho các khách mời, đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những người đang muốn khởi nghiệp nói riêng và bất cứ ai đang trên con đường kinh doanh nói chung. 

Minh Vân (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...