SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cùng lúc mất cả bố lẫn mẹ, xót cảnh bé trai 5 tháng tuổi được bà nội bế đi xin sữa từng nhà

05:09, 30/05/2020
Thương con quá các mẹ ạ. Mới 5 tháng tuổi hằng đêm cậu bé vẫn khóc vì đói, khóc đòi mẹ. Cuộc sống phía trước không biết sẽ thế nào khi phải dựa vào bà nội đã ngoài 70.

Thương con quá các mẹ ạ. Mới 5 tháng tuổi hằng đêm cậu bé vẫn khóc vì đói, khóc đòi mẹ. Cuộc sống phía trước không biết sẽ thế nào khi phải dựa vào bà nội đã ngoài 70. 

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 14h, ngày 25/5 vừa qua tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) giữa xe ô tô tải với xe máy khiến hai vợ chồng anh H.V.Đ (SN 1984) và chị L.T.H (SN 1989) cùng đứa con trai H.L.Đ.N. (4 tuổi) tử vong tại chỗ.

Vợ chồng anh Đ. ra đi đột ngột để lại 1 người mẹ già ngoài 70 cùng với đứa bé mới được 5 tháng tuổi còn khát sữa. Bế đứa cháu trai hơn 5 tháng tuổi trên tay, đứng trước bàn thờ con trai, con dâu và cháu nội, bà Khéo khóc không thành tiếng: “Mẹ biết làm sao đây các con ơi?”. Thương cháu, bà phải bế nó đi khắp xóm làng xin sữa cho bú.

Ẵm cháu trai vào lòng, đưa bàn tay nhăn nheo lên lau khoé mắt, bà Khéo chậm rãi kể, ngày 25/5, bố mẹ cháu vừa bán được còn bò nên cầm tiền đi trả nợ cho một người thân bên nhà ngoại, cách nhà khoảng 20km.

Vụ tai nạn khiến 3 người trong gia đình anh Đ. qua đời thương tâm - Ảnh: Internet

Tiện thể, hai vợ chồng anh Đ. đi xe máy chở theo con trai đầu về thăm bà ngoại ở một mình đang ốm, sắp phải nhập viện chữa bệnh. Khi đi qua xã Phú Sơn không may xảy ra tai nạn với xe ô tô tải khiến hai vợ chồng anh Đ. cùng con trai đầu tử vong tại chỗ

“Cháu H.L.Đ.P. còn quá nhỏ nên để ở nhà cho bà trông coi, nếu không hôm đó chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, anh Lưu - họ hàng của anh Đ. chia sẻ.

3 chiếc quan tài nằm cạnh nhau khiến mọi thứ càng trở nên đau thương hơn - Ảnh: Internet

Từ hôm vợ chồng anh Đ. mất, mọi công việc trong gia đình bà Khéo đều do một tay anh Lưu dọn dẹp, hương khói. Anh bảo, bà Khéo bị bệnh thần kinh, ngơ ngơ, mắt lại mờ nên không thể làm được việc gì.

Bà Khéo cố gắng gượng vì đứa cháu duy nhất - Ảnh: VNN

Mất con, mất cháu, bà Khéo như trầm cảm, cứ ôm đứa cháu nhỏ khóc lóc, đi đi lại lại. Cháu bé còn quá nhỏ, không uống được sữa ngoài, nhiều lúc đói không biết làm sao bà lại bế đi khắp xóm tìm người mới sinh xin sữa cho cháu bú.

Thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình bà, hàng xóm thường xuyên đến chia sẻ, động viên. Các đoàn thể còn kêu gọi, quyên góp ủng hộ cho gia đình bà vượt qua khó khăn này.

“Người mất quá thương tâm rồi, giờ cái khó khăn nhất là cháu bé còn quá nhỏ lại ở với bà nội tuổi đã cao, không được minh mẫn, rồi tới đây cháu sẽ như thế nào”, anh Lưu buồn rầu nói.

Đứa trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi mất mát này - Ảnh: Internet

Anh Lê Cảnh Hoàn, Bí thư Đoàn xã Hải An chia sẻ, hoàn cảnh của gia đình bà Khéo từ trước đã khó khăn, nay lại càng thêm vất vả. Khi biết sự việc, chính quyền địa phương đã cùng với gia đình tổ chức mai táng, đồng thời cũng kêu gọi các đoàn thể, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

“Sự việc quá đau lòng, giờ chỉ thương cho cháu nhỏ. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, chung tay giúp đỡ để cháu bé có một cuốn sổ tiết kiệm, sau này bà nội cháu mất còn có thể lo được cho cuộc sống”, anh Hoàn kêu gọi.

Ảnh chụp màn hình VNN

Đứa trẻ ngây thơ nằm trên tay bà, không hay mình vừa mất đi cha mẹ, anh trai. Bỗng bé giật mình khóc, người bà luống cuống vỗ về. Dù khóc vì đói, khóc vì lạnh, bé cũng không còn được hưởng chút hơi ấm nào từ mẹ nữa. Rất mong hoàn cảnh của hai bà cháu nhận được sự quan tâm, san sẻ từ mạnh thường quân. 

Lặng nhìn đôi bàn tay nhăn nheo, bà Khéo thở dài, tuổi già đã đến, chẳng biết bà còn sống được đến ngày nào để nuôi dưỡng con của anh Đ..

-----

Nguồn bài viết: Vietnamnet, Hatinh24h

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.