SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cùng con tham gia Hội chợ Tết Nhân Ái

16:52, 20/01/2017
(SHTT) - Chương trình Hội chợ Tết Nhân Ái nằm trong dự án thiện nguyện thường niên của các bạn học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đã diễn ra vào chiều thứ năm, ngày 19/01/2017 (Tức 22 tháng Chạp) tại khuôn viên nhà trường.

"Hãy cùng chúng con tham gia Tết Nhân Ái" là lời kêu gọi tham gia Hội chợ Tết Nhân Ái của hơn 1.400 học sinh trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark để chia sẻ Tết yêu thương tới các bạn bệnh nhi viện K, quyên góp xây dựng thư viện trường nghèo Bản Ngò, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang và giúp đỡ các tấm gương học sinh vượt khó học giỏi trên toàn quốc.

hoi cho tet nhan ai

 Chương trình Hội chợ Tết Nhân Ái

Hội chợ Tết Nhân Ái là một trong những hoạt động thường niên, nơi ươm những hạt mầm yêu thương về lòng nhân ái, biết vượt qua khó khăn để thắp sáng ước mơ học đường.

hoi cho tet nhan ai a

 Hội chợ Tết Nhân Ái nằm trong dự án thiện nguyện thường niên của trường

Hội xuân mang tới cho mọi người đón ngày Tết cổ truyền dân tộc đầy ý nghĩa. Nối tiếp những câu chuyện nhân ái được kể bằng âm nhạc, triển lãm hội họa, trò chơi dân gian, tranh Đông Hồ là phong phú các nét văn hóa truyền thống khác của dân tộc:

Phiên chợ Văn hóa: Gồm những gian hàng tặng chữ thư pháp, nặn tò he, thưởng lãm tranh Đông Hồ, gốm sứ Bát Tràng...

Phiên chợ Ẩm thực: Tập gói bánh chưng bánh dày, các món ăn đặc sản các vùng miền ngày Tết cùng rất nhiều món ăn nhanh hấp dẫn.

Trò chơi dân gian: bắt vịt, đập niêu, đi cà kheo, kéo co, cầu khỉ, ô ăn quan...

Ngoài ra, Hội xuân còn có chương trình văn nghệ xuân rực rỡ và hoành tráng, triển lãm ảnh “Khoảnh khắc sống”.

hoi cho tet nhan ai b

 

Chương trình mang ý nghĩa giáo dục lớn giúp các con rèn luyện tính tự lập, khả năng tổ chức và lên kế hoạch kinh doanh. Hội chợ quy tụ 50 gian hàng từ những “doanh nhân nhí” đến từ 47 lớp. Mỗi lớp lựa chọn một loại hình gian hàng, lựa chọn một mức đầu tư thiện nguyện và trổ tài kinh doanh, thu lợi nhuận từ khoản đầu tư đó.

hoi cho tet nhan ai c

 

hoi cho tet nhan ai d

 

hoi cho tet nhan ai e

 

Toàn bộ kết quả kinh doanh của mỗi gian hàng sẽ được đưa vào quỹ từ thiện dành cho chương trình tặng quà Tết tại viện K, xây thư viện trường Bản Ngò, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang và giúp đỡ các tấm gương học sinh vượt khó học giỏi trên toàn quốc.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.