SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cùng “bóc phốt” những bí quyết làm đẹp nổi tiếng nhất mọi thời đại

11:40, 10/10/2018
(SHTT) - Các chị em ai chẳng từng nhỏ to “mách nước” nhau những bí quyết làm đẹp, nhưng chắc hẳn rất nhiều người sẽ khá bất ngờ khi biết rằng hóa ra những bí quyết nổi tiếng ấy lại thật sự không hề phát huy tác dụng như ta vẫn tưởng

Cố vấn thẩm mỹ Alison đã đưa ra những lời khuyên chân thành cho các chị em nên ngừng áp dụng những “bí quyết” sau đây ngay nếu không muốn phí thời gian vô ích

Rửa mặt bằng nước ấm để giúp mở lỗ chân lông

Có rất nhiều chị em đã tin rằng rửa mặt bằng nước ấm để làm mở to lỗ chân lông, từ đó giúp cuốn trôi các bã nhờn hiệu quả hơn. Thậm chí nhiều phụ nữ còn áp dụng một cách rất thường xuyên với phương pháp xông hơi cho vùng mặt. Tuy nhiên , Alison đã cảnh báo “thực tế dùng nước ấm để rửa mặt có thể gây hại nhiều hơn là được lợi”

Alison giải thích thêm: “Nguyên lý hoạt động của lỗ chân lông hoàn toàn không giống như cánh cửa, nên bạn không thể nào “đóng” hoặc “mở” nó được. Thực tế làn da bạn rất nhạy cảm với nhiệt độ, và nước nóng có thể làm da bạn sưng tấy lên”

Cố vấn thẩm mỹ còn nói thêm: “Cách tốt nhất để “mở” lỗ chân lông là làm sạch bề mặt da. Bạn cần loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm trên bề mặt da thật cẩn thận và sạch sẽ. Một khi bề mặt da được làm thông thoáng tối đa, các lỗ chân lông sẽ dễ “thở” hơn rất nhiều”.

Nhiều chị em cho rằng xông hơi cho da mặt giúp lỗ chân lông mở to ra, từ đó giúp loại bỏ bã nhờn hiệu quả

Trang điểm nhiều khiến da dễ nổi mụn

Alison tiết lộ: “Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra rằng trang điểm nhiều có thể gây ra mụn cả. Mụn chỉ xuất hiện khi bạn trang điểm nhưng không tẩy trang, hoặc tẩy trang chưa sạch mà thôi”.

Để ngăn ngừa mụn, thì vấn đề làm sạch sâu phải được đặt lên hàng đầu. Các lớp cặn trang điểm nếu không được loại bỏ triệt để khỏi da vào cuối ngày, thì rất có thể làm bí tắc lỗ chân lông và gây ra mụn vào ngay ngày hôm sau. Nếu bạn đảm bảo tẩy trang sạch sẽ, thì trang điểm sẽ không bao giờ là mối nguy hại gây ra mụn cả.

Cọ xát hai cổ tay vào với nhau để nước hoa bám lâu hơn

Chuyên gia Alison thậm chí còn không biết vì lý do gì mà mọi người lại cho rằng cọ xát hai cổ tay vào với nhau sẽ giúp nước hoa thơm lâu hơn. Trên thực tế, đây còn là “bí quyết” phản tác dụng, việc cọ xát này sẽ càng làm nước hoa bay nhanh hơn mà thôi.

Để tận dụng tối đa nước hoa, bạn hãy thoa nó lên tóc. Một khi nước hoa bám vào sợi tóc, nó sẽ lưu hương rất lâu.”, Alison chia sẻ bí quyết thực thụ.

Trên thực tế, đây còn là “bí quyết” phản tác dụng, việc cọ xát này sẽ càng làm nước hoa bay nhanh hơn mà thôi.

Cắt tóc thường xuyên làm tóc dài nhanh hơn

Các chị em thường cho rằng, tần suất cắt tóc có liên quan đến tốc độ dài của tóc. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực chất chân tóc mới là nơi quyết định tốc độ mọc tóc. Chân tóc có khỏe thì tóc mới mọc nhanh được, nếu chân tóc yếu thì dù bạn có cắt tỉa bao nhiêu tóc vẫn sẽ mọc rất chậm. Nếu phái đẹp thực sự mong muốn một mái tóc dài hơn, thì các nàng nên chứ trọng vào các sản phẩm chăm sóc da đầu hơn nữa.

Thực chất chân tóc mới là nơi quyết định tốc độ mọc tóc

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.