SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cụm thi đua số 4: Tổng kết phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ Quốc năm 2020'

07:20, 16/11/2020
(SHTT) - Sáng 15/11, tại trụ sở Công an tỉnh Hải Dương, Cụm thi đua số 4 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an nin Tổ quốc năm 2020”.

Theo đó, năm 2020, tình hình kinh tế chính trị trên thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp khó lường, trong nước tình hình an ninh trật tự cũng tiềm ẩn những yếu tố phức tạp khi các thế lực thù địch, phản động tăng cường các hoạt động chống phá Đảng nhà nước, các loại tội phạm ngày càng tinh vi. Đặc biệt là bệnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Thực hiện khẩu hiệu hành động của Bộ Công an “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ngay từ đầu năm 2020, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 4 đã tổ chức phát động, ký kết, đề ra các nội dung trọng tâm và nhóm chỉ tiêu triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, lập được nhiều thành tích, chiến công nổi bật. Đồng thời, tích cực tham mưu với Bộ Công an, các tỉnh triển khai nhiều chủ trương, giải pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, không để bị động bất ngờ, không để phát sinh điểm nóng… .

Cụ thể, trên lĩnh vực công tác bảo vệ an ninh quốc gia, công an các tỉnh trong cụm thi đua số 4 đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch của Đảng, nhà nước, Bộ, Ban, Ngành và địa phương. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự tuyệt đối Đại hội Đảng bộ các cấp. Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội, các đơn vị trong cụm đã tập trung nâng cao hiệu quả, công tác tấn công trấn áp tội phạm, kịp thời triệt phá các băng/ổ nhóm, tội phạm, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, không để tội phạm hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen”. 

Năm 2020, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, trong cụm đã xảy ra 4.088 vụ vi phạm và tội phạm về trật tự xã hội, bên cạnh đó đã điều tra khám phá 3.609 vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cụm đã xác lập những thành tích mới như: đấu tranh triệt phá 542 chuyên án, triệt xóa 480 ổ nhóm tội phạm hình sự; công tác phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật về ma túy phát hiện, bắt giữ 5.531 vụ, 7909 đối tượng, đưa ra truy tố 2.749 vụ, 3080 bị can, triệt xóa 432 đường dây, ổ nhóm ma túy phức tạp. Về công tác phòng chống tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, các đơn vị đã phát hiện 2.187 vụ, bắt 2.420 đối tượng, khởi tố 277 vụ tương đương với 439 bị can. Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm còn phát hiện, đấu tranh tội phạm vi phạm pháp luật về môi trường với 2.822 vụ, khởi tố 13 vụ, xử lý hành chính 2.789 vụ. Tiếp tục đấu tranh với hành vi khai thác cát trái phép...

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc" đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực công tác, nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng và nhân dân gửi thư khen ngợi. Năm 2020, toàn cụm có 2.613 lượt tập thể, 7.246 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó khen đột xuất là lượt 1.065 tập thể, 2000 lượt cá nhân.

image_50408449

 Các đại biểu bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua đối với các đơn vị trong Cụm

image_50413313

Công an tỉnh Hải Dương chuyển giao đơn vị Cụm trưởng và Cụm phó cho công an tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Hà Nam 

Tại hội nghị, các đại biểu bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua đối với các đơn vị trong cụm; chuyển giao đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó năm 2021 cho Công an tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Hà Nam.

Quyền Trung

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 15 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.