SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cục Thuế TP.HCM xin ý kiến cưỡng chế truy thu thuế Uber

21:16, 21/01/2018
(SHTT) - Mới đây, Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản xin ý kiến về việc tái cưỡng chế truy thu thuế Uber vì lo ngại ảnh hưởng đến quyền lợi của tài xế.

Thông tin Zing đăng tải, Cục Thuế TP.HCM cho biết đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục Thuế về việc tái cưỡng chế truy thu số tiền 53,3 tỷ đồng còn thiếu của Uber B.V. Cục thuế TP.HCM cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm, nên vẫn chờ văn bản trả lời để có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho rằng việc tiếp tục cưỡng chế truy thu vẫn có cơ sở để thực hiện, nhưng Cục Thuế đang cân nhắc đến quyền lợi của tài xế trong khoản tiền phải truy thu, nên cần phải xin ý kiến rõ ràng.

“Đây rõ ràng là vấn đề nhạy cảm, bởi Uber thưvc hiện theo phương thức ăn chia giữa Uber và tài xế thì tiền thanh tóan sử dụng dịch vụ chuyển thẳng về tài khoản của Uber. Sau đó Uber mới hoàn lại 80% tỷ lệ ăn chia cho tài xế. Nếu cơ quan thuế cưỡng chế trực tiếp trên tài khoản Uber sẽ dễ dẫn đến việc tài xế mất thu nhập.

Hơn hết chúng tôi cần xin ý kiến để có hướng giải quyết phù hợp, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của tài xế”, Zing dẫn lời ông Tâm cho biết.

uber-1

Cục Thuế TP.HCM xin ý kiến cưỡng chế truy thu thuế Uber . Ảnh minh họa

Trong khi đó, Tuổi Trẻ đưa tin ,trước đó Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng với Uber. Sau nhiều tranh cãi, Uber đã gửi văn bản đến đồng ý nộp cùng lúc cho biết có thể kiện ra tòa.

Uber đã đóng số tiền hơn 13 tỉ đồng và sau đó nộp đơn kiện điện tòa án sau khi Cục thuế TP.HCM gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn là VCB, Eximbank, Sacombank, ACB, Vietinbank thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

Tòa án nhân dân TP.HCM đã đình chỉ giải quyết vụ án hành chính giữa Uber B.V và Cục Thuế TP.HCM vì Uber Việt Nam là nguyên đơn đứng ra khởi kiện trong vụ án khiếu kiện quyết định hành chính với Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM nhưng chưa đủ tư cách pháp lý.

Tuy nhiên quyết định này cũng nêu rõ là phía Uber có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết lại vụ án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính. 

Theo Tuổi Trẻ, Uber cũng có quyền kháng cáo, Viện kiểm sát cùng cấp có quyền kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hoặc kể từ ngày quyết định được niêm yết công khai theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.

Tuy nhiên đến ngày 18/1 Cục Thuế TP.HCM cho biết vẫn chưa nhận được thông báo của tòa về việc Uber tiếp tục kiện cơ quan này.

Linh Hoàng (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.