SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cục Thuế TP.HCM nói gì trước vụ kiện của Uber?

15:37, 01/01/2018
(SHTT) - Cục Thuế TPHCM khẳng định việc truy thu thuế của mình đúng luật nhưng vẫn phải ‘thận trọng’.
uber

Ảnh minh họa 

Cụ thể, khi trao đổi với Tuổi trẻ liên quan đến câu chuyện Uber B.V kiện cơ quan này ra tòa, ngày 31/12/2017, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Trần Ngọc Tâm đã khẳng định mặc dù cơ quan thuế đúng nhưng vẫn phải "thận trọng”.

Trước đó vào ngày 29/12/2017 Cục Thuế TP.HCM đã nhận được quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân TP.HCM.

Nội dung quyết định cho biết sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính của Uber B.V (Hà Lan), là người khởi kiện trong vụ án khiếu kiện quyết định hành chính với Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM.

Đồng thời tòa án, sau khi xem xét các chứng cứ liên quan, cho rằng việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là cần thiết để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Do vậy Tòa án nhân dân TP.HCM quyết định áp dụng biện pháp này theo quy định tại Điều 69 của Luật tố tụng hành chính, buộc Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM tạm đình chỉ việc thi hành quyết định cưỡng chế tài khoản Uber B.V. "Cục Thuế TP.HCM chấp hành lệnh của tòa án. Và tất cả sự việc sẽ được đưa ra tòa. Tuy nhiên quyết định của tòa án không nói đến việc Uber B.V kiện Cục Thuế về vấn đề gì, mà chỉ yêu cầu dừng quyết định xử lý thôi", ông Trần Ngọc Tâm cho biết.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo quyết định truy thu của Cục Thuế TP, Uber B.V phải nộp hơn 66,68 tỷ đồng nhưng đơn vị này liên tục trì hoãn và khiếu nại lên Tổng Cục Thuế và Bộ Tài Chính. Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức, theo đó bác khiếu nại của Uber B.V về quyết định truy thu 66,68 tỷ đồng thuế của Cục Thuế TPHCM.

Sau đó, Cục Thuế đã ra tối hậu thư yêu cầu Uber B.V nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên hết thời hạn Uber B.V mới nộp 13,3 tỷ đồng, phần còn lại Uber B.V cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc khởi kiện ra tòa, do đó Cục Thuế TP đã gửi văn bản đến các ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

Cục thuế dự kiến sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế để thu phần còn lại trong tuần này, cụ thể là từ ngày 1/1 – 10/1/2018. Thế nhưng ý định trên chưa thực hiện thì ngày 29/12, Cục thuế TPHCM đã nhận được quyết định khẩn cấp tạm thời của tòa án, yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản của Uber B.V.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.