SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường TP.HCM lên tiếng về công ty liên quan Asanzo

06:59, 29/07/2019
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lí thị trường (QLTT) TP.HCM đã có văn bản gửi Tổng cục QLTT kết quả rà soát các DN có liên quan đến hàng hóa mang nhãn hiệu Asanzo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, từ ngày 21/6 Báo Tuổi trẻ có loạt bài điều tra: Asanzo - hàng Trung Quốc "đội lốt' hàng Việt đã phản ánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo sử dụng "hàng Trung Quốc" đội lốt "hàng Việt Nam" lừa dối người tiêu dùng.

Chính vì vậy, Cục Quản lý thị trường thành phố TP.HCM và Cục Hải quan đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo hoặc có liên quan đến công ty này.

Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố đã cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp, đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp của Công ty CP Tập đoàn Asanzo hoặc có liên quan đến Asanzo.

asanzo-1564149078702

 

Theo đó, có 15 đơn vị nên Cục quản lý thị trường Thành phố đã giao các đội quản lý thị trường có liên quan phải khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường thành phố cũng đã đề nghị Hải quan thành phố cung cấp thông tin về việc: "Ngoài Asanzo nhập khẩu hàng hoá mang nhãn hiệu Asanzo còn có tổ chức, cá nhân nào khác nhập khẩu hàng hoá mang nhãn hiệu Asanzo hay không? Nếu có, là đơn vị nào, địa chỉ ở đâu? Hàng hoá nhập khẩu là gì? Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo hoặc có tổ chức, cá nhân nào khác xuất khẩu hàng hoá mang nhãn hiệu Asanzo hay không? Nếu có, là đơn vị nào, địa chỉ ở đâu? Hàng hoá xuất khấu là gì, xuất khẩu đến quốc gia nào, vùng lãnh thổ nào?".

Ngày 9-7, Cục QLTT nhận được văn bản phúc đáp từ Cục Hải quan cho biết Công ty CP Tập đoàn Asanzo với mã số thuế 0314074316 chưa có hành vi vi phạm nào.

Danh sách các tổ chức cá nhân có xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa mang nhãn hiệu Asanzo theo bảng thống kê mà Cục hải quan thành phố phúc đáp gồm 35 công ty.

Tuy nhiên, qua xem xét 35 đơn vị này và kiểm tra trên Cổng thông tin quốc gia về đăng kí DN, Cục QLTT nhận thấy có một công ty TNHH KDDI Việt Nam tại TP.HCM có mã DN nhưng không tra cứu được thông tin DN trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN. Có ba DN có địa chỉ trụ sở không thuộc địa bàn TP.HCM.

Đối với 23 DN còn lại, kết quả xác minh cho thấy không còn hoạt động tại địa chỉ đăng kí; là các địa điểm không chứa trữ sản xuất kinh doanh hàng hóa; không phát sinh mua bán giao dịch hàng hóa với công ty Asanzo…

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.