SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu 204.000 liều vaccine Covid-19 về Việt Nam

16:45, 18/02/2021
(SHTT) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1215/QLD-KD gửi Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam về việc nhập khẩu 204.000 liều vaccine Covid-19 chưa có giấy đăng ký lưu hành để đáp ứng nhu cầu cấp bách cho phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Cục Quản lý Dược nhận được đơn hàng số AZ02/21-64/AZD1222-Korea đề ngày 2/2/2021 của Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam về việc nhập khẩu vaccine chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong việc phòng, chống dịch bệnh. Cục đồng ý để công ty này nhập khẩu 204.000 liều vaccine Covid-19 (vaccine AstraZeneca).

Theo Cục Quản lý dược, vaccine nhập khẩu được sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 và phải đáp ứng các điều kiện đi kèm việc phê duyệt vaccine được ban hành kèm theo Quyết định số 983/QĐ-BYT ngày 1/2/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

vaccine-Covid-19-9935-1612171646

 

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vaccine nhập khẩu và bảo đảm việc sử dụng vắc xin đúng mục đích, an toàn, hiệu quả theo cam kết. Ngoài ra, công ty phải thực hiện đúng các quy định hiện hành về xuất nhập khẩu, lưu thông phân phối thuốc và các quy định về dược có liên quan. Dự kiến, trong quý I năm nay, vaccine AstraZeneca sẽ được tiêm cho người dân.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các địa phương có dịch vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế đã rất chủ động và quyết liệt trong vấn đề tiếp nhận vaccine phòng Covid-19 của COVAX facility. Hiện cơ bản làm xong thủ tục tiếp nhận vắc xin theo chương trình COVAX facility.

Theo đại diện Bộ Y tế, vào cuối tháng 2 năm nay, nếu có thể thuận lợi sắp xếp chuyến bay và hoàn thiện tốt các thủ tục liên quan, Việt Nam có thể được cung cấp vaccine theo 2 nguồn từ hương trình COVAX facility (4,88 triệu liều) và nhập khẩu (hơn 117.000 liều). Như vậy, nếu thuận lợi, trong tháng 2 chúng ta sẽ có khoảng 5 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm mũi thứ nhất cho 5 triệu người.

Sau đó, vào tháng 3 năm nay, chúng ta có thể  có thêm hơn 5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 khác. Như vậy, Việt Nam là một trong những nước ở Đông Nam Á tiếp cận vaccine Covid-19 tương đối tốt.

Thái An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 11 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 11 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 12 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.
Tin tức 12 giờ trước
Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long khẳng định: “Những năm qua, ASEAN đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác”. Từ đó, ông bày tỏ kỳ vọng ASEAN trở thành khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới.