SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc Vingroup lập Hãng hàng không Vinpearl Air?

10:49, 10/07/2019
(SHTT) - Tập đoàn Vingroup cho biết tập đoàn này vừa thành lập Công ty Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng, về việc này, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chia sẻ thêm một số thông tin.

 Vingroup lập Hãng hàng không Vinpearl Air

Mới đây, phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch - đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty CP Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia đổi tên thành Công ty CP Hàng không Vinpearl Air.

Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản sang vận tải hành khách hàng không.

Vinpearl Air

Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc Vingroup lập Hãng hàng không Vinpearl Air? 

Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là CTCP Phát triển du lịch VinAsia (góp 45% vốn), ông Hoàng Quốc Thủy (30%) và ông Phạm Khắc Phương (25%). Ông Phạm Khắc Phương là người từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl.  Trụ sở chính của Vinpearl Air đặt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội.

Hiện tại, cả nước đang có 5 hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines.

Cục Hàng không Việt Nam nói gì?

Liên quan thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa cho phép thay đổi giấy phép kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia thành Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air, chiều 9/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Theo quy định của Luật Đầu tư 2014, một doanh nghiệp có nguyện vọng thành lập Hãng hàng không thì sẽ phải trình hồ sơ lên chính quyền địa phương (Sở Kế hoạch và Đầu tư) nơi doanh nghiệp đó đặt trụ sở. Sau khi được chấp thuận thì kế hoạch thành lập mới sẽ trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Một chuyên gia hàng không cho hay theo quy định của pháp luật, các doanh nghiệp có quyền xin thành lập hãng hàng không còn việc được cấp phép hay không thuộc thẩm quyền của Chính phủ.

Cụ thể, theo quy định của pháp luật hiện hành, các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không theo Luật Đầu tư năm 2014 và cấp phép kinh doanh vận tải hàng không theo Luật Hàng không dân dụng năm 2006 đều thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng thì vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không khai thác đến 10 máy bay và có đường bay quốc tế là 700 tỷ đồng.

Mức vốn tối thiểu yêu cầu sẽ tăng tương ứng với số máy bay khai khác. Hãng có đường bay quốc tế, khai thác từ 11-30 máy bay cần có vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng và cần có vốn từ 1.300 tỷ đồng để khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.

 Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.