SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam kết luận thanh tra về lộ thông tin hành khách đi máy bay

07:46, 17/12/2017
(SHTT) - Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra kết luận vụ việc để lộ, lọt bảo mật thông tin hành khách đi máy bay.

Báo VnExpress đưa tin, Cục Hàng không vừa có kết luận thanh tra việc bảo mật thông tin hành khách của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific.

Theo đó, cơ quan này đánh giá, thông tin hành khách bị lộ là từ cán bộ, nhân viên của hãng hàng không, nhân viên phòng bán vé hoặc nhân viên phục vụ mặt đất.

Cơ sở của đánh giá trên là do các thành viên đoàn thanh tra đi máy bay bằng vé nội bộ, song họ cũng nhận được tin nhắn mời đi taxi. Hành khách sử dụng vé nội bộ thì chỉ nhân viên hãng, phòng vé mới có thể truy nhập thông tin.

san-bay-5094-1499782650-5571-1513336932

Cục Hàng không Việt Nam kết luận thanh tra về lộ thông tin hành khách đi máy bay. Ảnh minh họa VnExpress 

Ngoài ra, nguồn làm lộ thông tin khác là nhân viên đại lý bán vé máy bay đối với hành khách đặt vé qua đại lý.

Cũng theo báo SGGP, Cục HKVN cũng chỉ rõ, việc mua thông tin hành khách chủ yếu do các trung tâm môi giới thông tin taxi thực hiện, thông qua phần mềm công nghệ thông tin, trong đó có Công ty vận tải Nội Bài 247, Taxi Vietgo, Taxi Nội Bài, Công ty TNHH kết nối Nội Bài, Công ty dịch vụ vận tải quốc tế Nôi Bài DHT, taxi Nội Bài link.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy, việc mua bán thông tin tập trung chủ yếu vào hành khách đi Vietnam Airlines và tập trung vào các sân bay nằm xa trung tâm. Đặc biệt, việc mua bán thông tin vẫn diễn ra liên tục, ngay cả khi lực lượng chức năng đang điều tra, thanh tra vụ việc. Cục HKVN cho biết đang cùng các hãng hàng không đồng loạt tăng cường các giải pháp quản lý để ngăn chặn tình trạng này.

Sau khi thanh tra, Cục Hàng không đã thu thập một số đầu mối sử dụng thông tin hành khách đi máy bay chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý; kiến nghị Bộ Giao thông có giải pháp về công nghệ thông tin để tăng cường bảo mật, an ninh mạng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các doanh nghiệp hàng không thực hiện kết luận thanh tra, báo cáo kết quả về Cục.  

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích