SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam đồng thuận việc tạm dừng các chuyến bay quốc tế đi/đến châu Phi

05:47, 01/12/2021
(SHTT) - Cục Hàng không Việt Nam hoàn toàn đồng thuận với Bộ Y tế về việc tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đi, đến từ các nước châu Phi.

 

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trước những cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới về biến chủng mới của Covid 19 có tên gọi Omicron, Bộ Y tế đã có báo cáo và đề xuất Chính phủ xem xét chỉ đạo tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh với hành khách đến/đi về từ các quốc gia trên.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không hoàn toàn đồng thuận với đề xuất của Bộ Y tế về việc tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia châu Phi.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay với các chuyến bay quốc tế đưa người nhập cảnh vào Việt Nam, ngoài chuyến bay thí điểm đưa khách du lịch đến 5 địa phương Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa và Kiên Giang, các chuyến đưa công dân Việt Nam về nước theo hình thức hành khách tự trả chi phí cách ly trọn gói (chuyến bay combo) nếu muốn thực hiện đều phải nhận được sự đồng ý của 5 Bộ gồm Ngoại giao, Y tế, Giao thông Vận tải, Quốc phòng và Công an.

Theo đại diện Bộ Y tế, việc đề xuất tạm dừng các chuyến bay quốc tế đi, đến châu Phi là biện pháp đầu tiên, bên cạnh đó các phương án phòng chống dịch xâm nhập vào nước ta được thực hiện từ trước đến nay vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo hệ thống giám sát tăng cường giám sát dịch COVID-19 nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của các ổ dịch COVID-19; Yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur chủ động thực hiện giải trình tự gien các trường hợp nghi ngờ nhiễm biến chủng mới, đặc biệt là những trường hợp có tiền sử dịch tễ về từ các quốc gia khu vực Nam Phi.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.