SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không nói gì về thành lập hãng bay Vietravel Airlines?

07:26, 23/08/2019
(SHTT) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel).

Báo Thanh Niên đưa tin, theo nhận định từ nhà chức trách hàng không, định hướng khai thác các đường bay phục vụ khách du lịch theo hình thức thuê chuyến (charter) như Vietravel Airlines là hình thức khá mới lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên các tập đoàn lớn trên thế giới như Contour Flight, TNT Vacations, Funjet Vacations, ESO Travel… đều sở hữu đội bay riêng để phục vụ cho khách của mình.

03_ckry

Vietravel hiện là công ty lữ hành lớn nhất cả nước với doanh thu năm 2018 lên đến 7.233 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel cho biết: Là đơn vị du lịch lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, hằng năm phục vụ gần 1 triệu lượt khách, đảm bảo nguồn khai thác ổn định cho các chuyến bay của mình. Ngoài ra với việc chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ sẽ không tạo áp lực lên các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, được xem là khá chật chội trong thời điểm hiện nay.

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho Vietravel Airlines trong bối cảnh nhu cầu nguồn lực của ngành hàng không tăng cao, Vietravel – chủ sở hữu của Vietravel Airlines đã mua lại cổ phần Trường cao đẳng quốc tế KENT, đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo hàng không và định hướng KENT nâng cao năng lực để tập trung đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không và sẽ là cơ sở đào tạo quan trọng cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Vietravel Airlines. Bên cạnh đó, Vietravel Airlines cũng đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfiel Aviation, Sigma Aviation Services… để cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay… cho Vietravel Airlines.

Về kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực, Vietravel Airlines dự kiến sẽ tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận. Nhân viên kỹ thuật, thợ bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay, kế hoạch điều độ khai thác bay… sẽ tuyển dụng và đào tạo thông qua hệ thống đào tạo của trường Kent và các cơ sở đào tạo khác nhằm đảm bảo nguồn lực cho Vietravel Airlines khi đưa vào khai thác.

Theo Người Lao Động, với mục tiêu tổ chức cho 1 triệu lượt khách trong năm 2019, dự kiến mỗi năm tăng 15% do vậy Vietravel Airlines sẽ tập trung vào thị phần khách du lịch của chính Vietravel cũng như khách du lịch cả trong và ngoài nước. Các đường bay trong nước hãng dự kiến khai thác là chọn cảng hàng không thứ cấp ở các điểm đến như Chu Lai; Vân Đồn; Cần Thơ cho từng khu vực lân cận. Với đường bay quốc tế sẽ được gắn với tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không tới khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á…

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có công văn gửi tới Bộ GTVT đóng góp ý kiến đối với Dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP Hàng không Vinpearl Air. Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu và thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá dự án này đủ điều kiện để Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 30 máy bay vào năm 2025.

Hoàng Anh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.