SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không kiến nghị dừng đường bay từ 10 nước châu Phi

14:45, 04/12/2021
Lo ngại biến chủng mới Omicron, Cục Hàng không có văn bản kiến nghị không thực hiện các chuyến bay từ 10 quốc gia châu Phi đến Việt Nam.

Theo đó, Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia châu Phi gồm: Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia.

Ngoài ra, Cục Hàng không đề nghị cấm nhập cảnh đối với hành khách có lịch sử đi qua các quốc gia trên trong vòng 30 ngày trước khi vào Việt Nam.

Cơ quan này cũng đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với các bộ, ngành liên quan để phối hợp ngăn ngừa biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam.

11

Cục Hàng không kiến nghị khẩn dừng đường bay từ 10 nước châu Phi để ngừa biến chủng mới Omicron. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Bộ Y tế cần có hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản; đảm bảo 100% hành khách từ các nước này phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Công an cần kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu hàng không, kịp thời phát hiện khách đến và đi qua các nước có biến chủng Omicron, kịp thời ngăn chặn biến thể này vào Việt Nam.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản 8706 giao các Bộ ngành tăng cường công tác kiểm soát biến chủng Omicron. Thủ tướng giao Bộ GTVT và các Bộ ngành kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 8 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 8 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 1 năm trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.