SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cuba và Mỹ nối lại dịch vụ bưu chính trực tiếp sau 52 năm

09:49, 14/12/2015
Cuba và Mỹ đã tiếp thêm một bước trong quá trình bình thường hóa quan hệ khi hôm thứ Sáu vừa qua (11-12), hai bên đã đồng ý thử nghiệm dịch vụ thư tín trực tiếp giữa hai nước sau hơn 50 năm bị gián đoạn.

Thông báo này đến trước một tuần lễ kỷ niệm một năm ngày 17-12 lịch sử trong quan hệ giữa Cuba và Mỹ khi Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Cu ba Raul Castro tuyến bố bắt đầu tái thiết lập quan hệ ngoại giao và mở lại các đại sứ quán.

Cho đến thời điểm này, gửi các bưu kiện và thư giữa Cuba và Mỹ rất phức tạp, thông qua nhiều quá trình xử lý nghiêm ngặt và rất khó thực hiện. Để gửi thư từ Mỹ sang Cuba thường phải thông qua một nước thứ ba như Canada và Mexico.

Trong vài tuần tới, chính phủ Cuba và Mỹ sẽ tiến hành thực hiện chương trình thử nghiệm đầu tiên để chuyển bưu kiện trực tiếp giữa hai nước. Theo thông báo của Đại sứ quán Cuba ở Washington thì chương trình thử nghiệm để kiểm tra các vấn đề kỹ thuật cho vận chuyển hàng hóa trực tiếp, cũng như các thủ tục về kiểm tra an ninh được yêu cầu bởi cả hai nước.

Thông báo của Đại sứ quán Cuba cho biết thêm rằng theo kế hoạch thì dịch vụ gửi thư sẽ có trong tương lai gần.

Thỏa thuận mới đạt được này diễn tra trong một cuộc họp ở Miami vào hôm thứ Sáu khi có cả các nhà ngoại giao và các quan chức về bưu chính của cả hai nước.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng giám đốc của Boeing, Dave Calhoun, sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay khi cuộc khủng hoảng về tiêu chuẩn an toàn của công ty ngày càng trầm trọng.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.