SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cửa hàng xăng ở Bình Dương đồng loạt đóng cửa: Người dân bức xúc, mua xăng lề đường để trữ

10:05, 12/03/2022
Mặc dù xăng tăng giá kỉ lục nhưng nhiều người dân ở Bình Dương vẫn không tìm được nhiên liệu để mua vì nhiều cửa hàng xăng đồng loạt đóng cửa.

Người dân ‘khốn khổ’ vì xăng tăng vẫn khó mua

Chiều 11/3, giá xăng dầu trong nước tăng mạnh. Cụ thể: giá xăng E5RON92 tăng thêm 2.910 đồng/lít, lên mức 28.980 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng thêm 2.990 đồng/lít, lên mức 29.820 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng điều chỉnh tăng, gồm dầu diesel tăng thêm 3.940 đồng/lít, lên mức 25.260 đồng/lít; dầu hỏa lên mức 23.910 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng dầu tiếp tục thiết lập kỳ điều chỉnh tăng lần thứ 6 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay do tác động của diễn biến giá thế giới tăng, là mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây, kể từ tháng 7/2014.

333

Xăng tăng giá kỉ lục nhưng nhiều cửa hàng xăng ở Bình Dương đồng loạt đóng cửa vì hết xăng. 

Mặc dù giá xăng dầu tăng mạnh nhưng nhiều cửa hàng xăng dầu ở Bình Dương vẫn đồng loạt đóng cửa với những lí do khác nhau như: Cửa hàng hết xăng, cửa hàng tạm đóng cửa để sửa chữa, tạm ngưng bán. Có cửa hàng rào chắn kín mít nhưng lại không nêu lí do đóng cửa.

Trên tuyến Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương) là tuyến đường huyết mạch, có nhiều cửa hàng xăng dầu hầu hết đều đóng cửa với nhiều lí do tương tự như trên. Người đi đường tạt vào cửa hàng đổ xăng phải quay đầu ra đi tìm chỗ khác.

Theo ghi nhận của PV, tối 11/3, đoạn đường Quốc lộ 13 từ TP Thuận An đến TP Thủ Dầu Một (khoảng 20 km) có gần 10 cửa hàng xăng dầu nhưng hầu hết đều đóng cửa, chỉ có 2 cửa hàng hoạt động. Chính vì vậy, người dân ở khu vực này muốn có chỗ đổ xăng phải chạy cả chục km mới tìm được.

66777

Mỗi cửa hàng xăng có mỗi lí do đóng cửa, chỗ thì hết xăng, chỗ thì đóng cửa để sửa chữa. 

Anh Hải, (người dân ở TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Lúc tối, tôi đi làm ở TP.HCM về Thủ Dầu Một xe có dấu hiệu hết xăng ở khu vực phường Vĩnh Phú (TP Thuận An) nhưng tìm mãi dọc tuyến Đại Lộ Bình Dương không tìm ra cây xăng để đổ vì hầu hết các cửa hàng đều đều đóng cửa. Có cửa hàng mở cửa thì chỉ đổ cho xe ô tô, không đổ xe máy. Phải chạy hơn 15km, về gần tới TP Thủ Dầu Một tôi mới tìm được cây xăng để đổ”.

Việc nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa khiến nhiều người dân tìm đến các khu vực bán xăng nhỏ lẻ để đổ và “tích trữ”.

“Tôi chưa bao giờ thấy giá xăng tăng mạnh mà lại khan hiếm như thế này. Các cửa hàng xăng khu vực này hầu hết đóng cửa. Tôi sợ hết xăng phải ra ngoài người dân mua lẻ để trữ mặc dù xăng chưa chắc đảm bảo với giá cả cao hơn”, anh Tuấn (người dân ở phường Lái Thiêu, TP Thuận An) chia sẻ.

123244

 Trong khi một cửa hàng xăng đóng cửa thì có một người dân bán xăng lẻ trước mặt đắt khách, nhiều người tìm đến đổ và mua về trữ phòng hết xăng.

Cùng chung cảnh ngộ với anh Tuấn, nhiều người dân ở khu vực này không tìm được cửa hàng bán xăng phải mua xăng lẻ ở dọc đường để đổ và trữ một ít để phòng khi hết xăng.

Điều trớ trêu là trong khi một cửa hàng xăng dầu “to tướng” ở Đại Lộ Bình Dương đóng vì hết xăng thì có “cửa hàng xăng” của một người dân bán rong buôn bán tấp nập với nguồn cung dồi dào.

Không chỉ trên tuyến đường Đại Lộ Bình Dương, nhiều cửa hàng xăng dầu trên các tuyến đường khác ở Bình Dương cũng trong tình trạng đóng cửa, báo hết xăng.

Việc xăng được giá nhưng người dân vẫn khó tìm mua khiến nhiều người cảm thấy bức xúc, ngán ngẩm với cách quản lí của địa phương.

778

 Nhân viên Trạm xăng dầu Minh Phụng ở TP Thuận An ra hiệu hết xăng đối với các phương tiện đi vào.

“Xăng dầu là mặt hàng rất quan trọng, nhiên liệu thiết yếu nhưng không hiểu vì sao các cơ quan quản lí lại để cho các cửa hàng xăng muốn bán thì bán, muốn nghỉ thì nghỉ. Với tình trạng này chúng tôi có quyền đặt nghi vấn việc ghim hàng và lo lắng không đủ xăng dầu để phục vụ người dân”, anh Cường (tài xế) bức xúc.

Không lo thiếu xăng dầu

Ngày 4/3, tại cuộc họp đầu năm về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thanh Hà _ Phó giám đốc Sở Công thương Bình Dương cho biết, qua kiểm tra tất cả cửa hàng kinh doanh xăng dầu đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng găm hàng chờ tăng giá.

Trên địa bàn Bình Dương hiện có 5 kho xăng dầu quy mô lớn, 8 doanh nghiệp đầu mối cung cấp và khoảng 445 cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

4555

Theo lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Dương nguồn xăng cung cấp vẫn đảm bảo cho người dân. 

“Báo cáo của các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối cho thấy hiện nguồn cung xăng dầu vẫn bảo đảm cho các thương nhân phân phối và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Bình Dương.

Xăng, dầu không thiếu, các cơ sở kinh doanh phải phục vụ người dân, doanh nghiệp, nơi nào găm hàng sẽ xử lý nghiêm. Cơ sở kinh doanh nào làm sai sẽ đóng cửa, nếu người dân biết điểm nào không phục vụ thì báo ngay ngành chức năng để kịp thời xử lý”, lãnh đạo Sở Công thương nói.

11

 Gần chục cửa hàng xăng trên Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương) nhưng chỉ có 2 cửa hàng hoạt động. Ngay cả cửa hàng của Petrolimex cũng báo hết xăng.

Về kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ngành chức năng ghi nhận có 33 cửa hàng đóng cửa, trong đó có 25 cửa hàng đóng cửa do không có nhân viên bán hàng, 15 cửa hàng có gửi thông báo đóng cửa về Sở Công thương và Cục QLTT; 10 cửa hàng đóng cửa do có đăng ký thời gian bán hàng ngay từ đầu năm, qua thông báo xin ngưng hoạt động.

Cục QLTT phối hợp Sở Công thương đã tuyên truyền cho 25 chủ doanh nghiệp tiếp tục bán bình thường trong dịp Tết Nguyên đán do nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Ngoài ra, có 8 cửa hàng đóng cửa do hết hàng tạm thời, nguồn cung của 8 cửa hàng chủ yếu do các thương nhân ngoài tỉnh Bình Dương cung cấp.

 Quang Hải

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với sứ mệnh sứ mệnh thúc đẩy sức bật, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.