SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Cử tri kỳ vọng ‘vị thuyền trưởng’ sẽ đưa Huế trở thành trung tâm y học cao cấp của cả nước

09:15, 16/05/2021
(SHTT) - Chương trình hành động về việc thúc đẩy để Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm y học cao cấp của ứng cử viên ĐBQH khoá XV - GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của cử tri tỉnh này.

Cứ đến sát ngày bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chương trình hành động của mỗi ứng cử viên khi vận động bầu cử luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cử tri. Các chương trình đều thể hiện sự sâu sắc, tâm huyết, trình độ, năng lực và trách nhiệm cao, nhưng quan trọng hơn, đó không phải là bản chương trình hành động chung chung hay nặng về lý thuyết suông mà xa rời thực tế.

Những ngày này, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) XV tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tích cực tiếp xúc cử tri để nhận các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện chương trình hành động, đồng thời truyền tải những mong muốn trong các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh, vấn đề đang được xã hội quan tâm đến Quốc hội khi trúng cử.

Sáng ngày 13/5, tại hội nghị trực tuyến (với 29 điểm cầu) tiếp xúc giữa cử tri TP.Huế với những người ứng cử ĐBQH khoá XV, những câu hỏi về làm thế nào nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế, tránh nạn chảy máu “chất xám” đội ngũ y bác sĩ… đã được nhiều cử tri gửi đến ứng cử viên GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế.

Với chương trình hành động thực tế, cùng cách trả lời thuyết phục, GS. Phạm Như Hiệp tạo nhiều sự kỳ vọng cho cử tri về y tế tỉnh nhà trong tương lai.

h1_dbqh

 GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV

GS. TS Phạm Như Hiệp được biết đến là vị “thuyền trưởng” chèo lái bệnh viện Trung ương Huế trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật cao được áp dụng trong khám, chữa bệnh, cũng như điều trị những ca bệnh khó có tỷ lệ thành công ở hàng cao nhất cả nước. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh vừa qua, bệnh viện Trung ương Huế được xem là “thành trì” của ngành y tế miền Trung, nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 và đặc biệt là điều trị thành công các bệnh nhân nặng.

GS. Phạm Như Hiệp cũng là Đại biểu Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ 2015-2021. Ngoài những ý kiến đóng góp tích cực trong việc xây dựng phát triển ngành y tế nước nhà, trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV, ông còn được cử tri nhớ đến là vị giáo sư từng xin tạm nghỉ một buổi họp của Quốc hội, để trực tiếp tham gia lấy tạng, chuyển quả tim từ Hà Nội vào Huế và trực tiếp chỉ đạo ca ghép tim xuyên Việt thành công cứu sống bệnh nhân tại bệnh viện Trung ương Huế.

Năm nay, với những dấu ấn thành công của kỳ Quốc hội khoá trước, GS. TS Phạm Như Hiệp tiếp tục được giới thiệu là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong chương trình hành động người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của GS. Phạm Như Hiệp, cử tri Thừa Thiên-Huế đặc biệt kỳ vọng việc người đứng đầu bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục tham mưu cho Quốc hội cũng như giám sát việc thực hiện các vấn đề liên quan đến chính sách, chiến lược y tế tại địa phương cũng như cả nước.

h2_dbqh

 ĐBQH Phạm Như Hiệp phát biểu tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV

Đồng thời, tham mưu việc phối hợp giữa ngành y tế với bảo hiểm xã hội trong việc đảm bảo quyền lợi của người bệnh được hưởng bảo hiểm y tế, chi trả viện phí cho bệnh nhân nghèo, người dân tộc, vùng sâu, vùng xa... Đảm bảo cho người bệnh tại các bệnh viện được hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất, công bằng giữa phát triển kỹ thuật cao – chăm sóc toàn diện – chi phí y tế.

Đặc biệt, là việc tiếp tục phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế và trường đại học Y - Dược Huế xây dựng hoàn chỉnh thiết chế của y tế cơ sở và chương trình đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; xây dựng thiết chế y tế Huế trở thành một ngành kinh tế quan trọng theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, là “Trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao”. Đảm bảo phát triển bệnh viện ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, để Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ,... đến khám và chữa bệnh tại Thừa Thiên Huế xứng đáng được hưởng thụ các dịch vụ y tế với chất lượng tốt nhất.

“Chương trình hành động cùng những phát biểu của GS. Hiệp đã thể sự kiên định với mục tiêu xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành trung tâm y học chuyên sâu, cao cấp của cả nước và khu vực, trong đó bệnh viện Trung ương Huế do vị giáo sư này đứng đầu là một hạt nhân cực kỳ quan trọng. Tôi tin nếu trúng cử, GS. Hiệp sẽ góp một phần không nhỏ để hiện thực hoá việc Huế trở thành trung tâm y học cao cấp trong tương lai”, một cử tri ở phường Vĩnh Ninh chia sẻ.

Những năm qua, bệnh viện Trung ương Huế đã có nhiều đóng góp quan trọng cho việc trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu (giai đoạn năm 2016-2020), thực hiện tốt Kết luận 48 của Bộ Chính trị (2009), tiếp tục với mục tiêu xây dựng, phát triển tỉnh Thừa-Thiên Huế trở thành trung tâm y học cao cấp của cả nước, ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, các ứng cử viên có chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực y tế được cử tri địa phương này quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng.

Phúc Khang

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.