SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cụ ông nhặt ve chai nhịn đói đến xanh xao vì muốn để dành thức ăn cho mẹ và chị gái 93 tuổi

09:41, 01/06/2020
Dáng vẻ gầy ốm, cặm cụi nhặt ve chai của cụ ông tình cờ chụp bên đường phố Malaysia đã khiến nhiều người xót xa. Tìm hiểu sâu hơn, người ta phát hiện cụ ông này đã nhiều ngày ăn không đủ no vì để dành phần lớn thức ăn cho mẹ và chị gái của mình.

Dáng vẻ gầy ốm, cặm cụi nhặt ve chai của cụ ông tình cờ chụp bên đường phố Malaysia đã khiến nhiều người xót xa. Tìm hiểu sâu hơn, người ta phát hiện cụ ông này đã nhiều ngày ăn không đủ no vì để dành phần lớn thức ăn cho mẹ và chị gái của mình

Trên thế giới này có rất nhiều người vẫn đang vật lộn với cuộc sống mỗi ngày. Họ không có tiền để ăn, không có có công việc, họ phải đi góp nhặt từng đồng tiền để kiếm cái ăn qua ngày. Có những người còn phải nuôi cả người thân không còn sức lao động.

Mới đây, hình ảnh một cụ ông lớn tuổi đang nhặt ve chai bên đường phố được chụp tại Malaysia đã khiến nhiều người chú ý. Được biệt, cụ ông này đã nhiều ngày nhịn đói, ăn không no vì phải để dành thức ăn cho mẹ và chị gái lớn tuổi.

Hình ảnh cụ ông đầu hai thứ tóc vẫn cặm cụi nhặt ve chai khiến nhiều người xót xa.

Theo chia sẻ của Hopes In Meals, người đàn ông này bị mất công việc rửa bát vì dịch bệnh COVID-19. Để có tiền tiếp tục nuôi mẹ và người chị gái đã 93 tuổi, ông phải đi nhặt ve chai sống tạm và bản thân thì nhịn ăn. Sau khi biết hoàn cảnh của ông, hàng xóm đã báo cho một tổ chức phi chính phủ đến giúp đỡ.

Tuy nhiên, số tiền đó cũng không giúp cho ông có một bữa ăn no. Tất cả tiền trợ cấp, tiền nhặt ve chai ông đều tiết kiệm gửi về chăm sóc mẹ già còn bản thân thì uống nước để kìm nén cơn đói. 

Câu chuyện về người đàn ông nghèo khó nhưng lại hết mực yêu thương mẹ và chị gái đã khiến không ít người xót xa. Nếu dành thời gian quan sát xung quanh, ta sẽ thấy trên đời có rất nhiều người đến cái để ăn cũng không có. Thế nhưng họ vẫn sống, vẫn cố gắng, vẫn giữ cho mình tấm lòng sáng như gương, vẫn giữ bên mình chữ hiếu khiến ai cũng phải kính nể. 

Phương Dung, theo Thế Giới Trẻ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.