SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cụ ông bán vé số bị đuổi khỏi quán cơm gà không cho ăn vì bẩn và rách rưới gây bức xúc

09:30, 22/09/2020
Cụ ông được một thanh niên tốt bụng dẫn vào quán cơm ăn nhưng chủ quán đã phũ phàng đuổi thẳng, không cho ăn vì cụ bẩn thỉu và ăn mặc rách rưới.

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ một câu chuyện mang tên "Sự tử tế" nhanh chóng thu hút sự chú ý. Theo đó, tài khoản có tên Haonam Vu chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện về một ông cụ bán vé số bị nữ chủ quán đuổi đi, không cho ngồi ăn vì trông vụ xấu xí, bẩn thỉu và ăn mặc rách rưới.

Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội

Câu chuyện cụ thể như sau: "Đi ăn cơm gà xối mỡ Trần Phú ở quận 5 (TP.HCM), đang ngồi ăn thấy ông cụ già quen thuộc bán vé số ở đây. Ông lão đã 85 tuổi, ngồi ngay cột đіện và cầm một hộp bánh bao mở ra mở vào 2, 3 lần nhưng không dám ăn.

Thấy thế, mình kêu nhân viên quán cơm hỏi ông ấy có ăn cơm gà không để mình mua cho ông ấy. Anh nhân viên nhìn mình và nói "thôi anh cho ông ấy tiền đi", mình nói không "anh cứ hỏi ông có ăn cơm thì vào bàn ngồi và anh lấy cho ông ấy 1 đĩa cơm và 1 phần canh cải".

Ông cụ ngồi ở cột điện khiến nhiều người thương cảm

Khi nhân viên ra hỏi thì cụ ông mừng rỡ đồng ý ngay. Thanh niên nhanh chóng mời cụ vào bàn ngồi ăn đàng hoàng nhưng khi cụ ông vừa ngồi xuống, nhân viên vừa mang cơm ra thì chủ quán bước đến yêu cầu ông cụ đứng dậy không cho ăn, kèm theo đó là những lời chửi bới thậm tệ.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, thấy cụ ông bị đuổi, chủ nhân bài viết liền hỏi vì sao không cho ông cụ ăn. Nữ chủ quán không trả lời và quay sang liếc ông bán vé số. Thấy tình hình căng thẳng, cụ ông liền nói: "Cậu ơi, cậu cho tôi cơm cậu xin cho tôi cái hộp, tôi ra cột điện tôi ngồi ăn cũng được".

Quá bức xúc, chủ nhân bài viết nói với nhân viên đưa cụ ông qua quán nước ngồi ăn thì nhận được câu trả lời chủ quán bên đó cũng không cho ngồi đâu. Lúc này, sự bực mình đã lên tới đỉnh điểm, anh không hiểu vì sao quán cơm nhưng không cho người ngồi ăn và cả chủ quán nước cũng không cho ngồi.

Nhân viên của quán cho biết vì chủ quán sợ ông cụ ngồi ăn nhưng không uống nước sẽ mất doanh thu một ly nước còn chủ quán cơm, người này không rõ. Cuối cùng ông cụ vội cầm hộp cơm và túi bánh bao treo lên cột điện không ăn, ngồi thẫn thờ.

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Mọi người đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách đối xử của chủ quán cơm, không nghĩ rằng giữa con người với con người lại có thể đối xử với nhau tệ bạc như vậy.

"Nghe chuyện mà ức nghẹn cổ họng, buồn cho suy nghĩ của những con người chỉ nhìn về ngoài của người khác để đánh giá thiệt hơn, họ làm việc không có tâm, không có đức như vậy thật đáng trách", một tài khoản viết.

"Phải chăng lòng người cũng chỉ đến vậy thôi sao, con người dửng dưng, thờ ơ và nhẫn tâm đến thế", một tài khoản khác viết.

"Thương ông cụ, già rồi vẫn phải bươn chải mưu sinh vậy mà còn bị đối xử như vậy. Có lẽ bà chủ quán biết ông cụ cần chỗ bán vé số nên đối xử không tốt nhưng lại không biết rằng hành động của mình sẽ khiến quán cơm mất khách"...

Cuộc sống này không ai biết trước điều gì, lúc bạn giàu sang nhiều người vây quanh, lúc bạn khó khăn chẳng ai nhòm ngó. Người tốt sẽ luôn được giúp đỡ, yêu quý còn người thất đức thì sớm hay muộn cũng sẽ bị cười chê. Câu chuyện về "lòng người" trên đây hy vọng đã khiến nhiều người thức tỉnh.

Nguồn: Nguoiduatin. vn
 
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/cu-ong-ban-ve-so-bi-duoi-khoi-quan-com-ga-khong-cho-an-vi-ban-va-rach-ruoi-gay-buc-xuc-011558750.html
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.