SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cụ ôпg cầm tiềп chia tài sảп, coп cháu lặпg пgười rưпg rưпg: “Ôпg chỉ có thế пày thôi пhá”

10:02, 25/11/2021
Ai sống trên đời đều phải trải qua “sinh, lão, bệnh, mất"

Ai sống trên đời đều phải trải qua “sinh, lão, bệnh, mất”.

Thế nhưng trước lúc nhắm mắt, có người già cô đơn lặng lẽ ra đi nhưng cũng có người “may mắn” được con cháu túc trực ở bên, chăm sóc và thương yêu vô bờ bến.

Lại nói mới đây, một đoạn clip cảm động về khoảnh khắc chia tài sản của cụ ông đã thu hút 1,3 triệu lượt xem trên ᴍạɴɢ xã hội. Theo đó, cụ ông vẫn còn đeo dây thở gắn từ bình oxy, gượng dậy ngồi trên giường. Ở bên ông có các con và các cháu vây xung quanh.

Trước sự quây quần của cả nhà, cụ cầm xấp tiền 500k, trao cho cháu gái bé bỏng nhất đang được mẹ ôm: “Ông chỉ có thế này thôi, tặng cho con” – ông nói. Bé gái tuy nhỏ, thấy ông đeo dây thở liền đưa tay khẽ chạm vào mặt ông, thơm lên má ông.

Cụ ông rơm rớm nước mắt nhưng tiếc là sức yếu, cụ không thể ôm trọn cháu vào lòng. Người vợ ngồi kế bên cũng cầm những chiếc nhẫn vàng từ tay ông cụ – tài sản mà ông bà đã tích cóp cả đời để chắt chiu cho con cháu.

Cả đại gia đình quây quần để nghe cụ ông dặn dò, tâm sự (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Bà gọi từng người con đến trao: “Đây là của Hương này; của Cường này, Cường đâu rồi?; Thời này, Quế, Kim Anh này; quà của ông con cầm lấy…”. Lúc này, con đều khóc và tề tựu ở bên ông rất đông, người con gái ngồi cạnh chốc chốc phải nhắc các cháu đứng xa xa chút để cho ông thở.

Theo chia sẻ từ chủ nhân clip, cụ ông bị bệnh phổi đã lâu. Anh ghi lại hình ảnh này với mong muốn sẽ lưu giữ nhiều hơn thời khắc ở bên người cha già. “Nếu cha sắp phải đi xa thì đây là những hình ảnh chúng con sẽ khắc ghi mãi mãi”, anh chia sẻ.

Khung cảnh cảm động ấy đã chạm đến trái tim của cộng đồng ᴍạɴɢ. Nhiều người cũng nghẹn ngào nhớ lại về những ký ức xưa, khi cha mẹ, ông bà mình đã từng lo lắng, quan tâm cho con cháu như vậy trước lúc đi xa.

– Xem mà nhớ lại những phút giây cuối cùng bên bố. Bố ᴍấᴛ khi mình mới chỉ học lớp 2, chỉ nhớ mang máng hình bóng của ông. Trước khi đi, bố tặng mình 1 cái cặp, 1 chiếc bút và 2 triệu đồng. Kỷ vật ấy đi theo mình cả đời.

– Gia đình Việt Nam luôn là vậy, bố mẹ chắt bóp cả đời, đến phút cuối trao gửi hết cho con. Mong ai còn cha mẹ hãy trân trọng những phút giây đang có, tiền bạc, vật chất không thể mua nổi thời gian.

Cụ ông tặng tiền cho cháu gái khiến mọi người rưng rưng (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Vâng, chỉ là một clip đơn giản, kéo dài trong vài phút, không có chỉnh sửa hay hiệu ứng gì nhưng khiến tất cả người xem đều phải rưng rưng xúc động vì quá chân thật, ấm lòng. Nhất là khi nhìn thấy tình cảm của một đại gia đình, từ ông bà đến con cháu, ai cũng thương nhau rất đáng ngưỡng mộ.

Cũng trong đoạn video, mặc dù con cháu đang quây quần để nghe cụ ông “chia tài sản”, nhưng thật ra, chẳng có ai quan tâm đến vấn đề này. Họ chẳng để ý đến cha mình có bao nhiêu tiền trong túi, có bao nhiêu của để dành. Cũng chẳng ai tò mò mình sẽ được chia bao nhiêu, ai sẽ nhiều hơn ai hay có bất công gì trong vấn đề di chúc.

Lúc này, gia đình cùng tập hợp lại với nhau, một lòng hướng về người cha già, tranh thủ từng giây phút cụ ông còn tỉnh táo để ngắm nhìn, để vuốt ve ôm hôn, để được nói những lời yêu thương, nếu không họ sẽ hối hận ᴍấᴛ.

Đến bé gái út, đứa cháu mà cụ ông rất thương, khi nhận được tiền đã thơm lên má ông. Bé còn nhỏ, chẳng biết tiền của ông nhiều như thế nào, mua được bao viên kẹo nhưng bé biết thương ông và tình cảm với ông, đó là điều mà mẹ cha của em đã dạy dỗ rất tốt, đó cũng là bản năng yêu thương của những người sống trong cùng một gia đình.

Và rồi, lặng nghe câu nói “Ông chỉ có thế này thôi, tặng cho con”, tất cả mọi người lặng đi vì xúc động. Họ biết người cha già của mình cả một đời hy sinh cho con cháu, ông không giàu có hay dư dả gì như các triệu phý, tỷ phú ngoài kia nhưng công lao như trời biển của ông thì chẳng ai có thể so sánh hay thay thế được.

Có lẽ đối với người Việt Nam, khung cảnh một đại gia đình đoàn viên bao giờ cũng gây xúc động, bởi truyền thống của mình là truyền thống tam đại đồng đường, các thế hệ gắn kết với nhau nhờ sự cảm thông, thương yêu và chia sẻ.

Nhưng cuộc sống thời hiện đại khiến người trẻ phải chấp nhận rẽ ngang, họ không còn nhiều giây phút để được ở bên cạnh người thân, cho đến khi có ai đó qua đời, chúng ta mới bắt đầu hối hận, trách móc vì cảm thấy mình làm con nhưng không tròn bổ phận.

Lại nói xã hội ngoài kia, có biết bao gia đình tan đàn xẻ nghé vì các thành viên tranh đᴏạᴛ hơn thua. Nhất là khi thấy mẹ cha già yếu, tìm cách phân chia tài sản để giành được quyền thừa kế nhiều hơn. Thậm chí họ mưu hèn kế bẩn hoặc phạm ᴛộɪ ác tày trời chỉ vì vài mét vuông đất.

Vậy cho nên, clip về cụ ông chia tài sản cho con cháu khiến nhiều người xúc động là thế, bởi thực tế thứ mà cụ ông “chia sẻ” thành công không phải là tiền bạc mà là tình thương, cách dạy con nên người, dạy các thành viên chung sống thuận hòa, chan chứa yêu thương.

Một lần nữa, xin chúc đại gia đình khỏe mạnh và cảm ơn chủ nhân clip đã lan tỏa thêm một điều tích cực, giúp ᴍạɴɢ xã hội trở thành công cụ hữu ích để chúng ta sống đẹp hơn. Và nhân đây, cũng xin gửi đôi lời tới các bạn trẻ, khi chúng ta càng trưởng thành, cha mẹ càng già đi, quỹ thời gian ở lại bên người thân cũng dần bị rút ngắn lại.

Nhưng có một thứ không bao giờ vơi cạn đó chính là tình yêu thương vô bờ dành cho con cháu. Thế nên, mong các bạn hãy biết trân trọng gia đình, hãy làm tròn chữ hiếu để sau này sẽ không phải dằn vặt vì đã sống thờ ơ.

Nguồn: Pháp Luật và Bạn Đọc

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.