SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xót xa cán bộ y tế truy vết Covid-19 nằm nghỉ mệt trên nền gạch

07:19, 23/05/2021
"Trời nắng nóng nhưng họ vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, vì vậy, xin hãy trân trọng và ý thức hơn trong việc phòng dịch" - một người chia sẻ.

"Trời nắng nóng nhưng họ vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, vì vậy, xin hãy trân trọng và ý thức hơn trong việc phòng dịch" - một người chia sẻ.

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có nhiều chuyển biến mới, nó trở thành nỗi lo lắng, trăn trở cho mọi người. Nhằm đảm bảo sự an toàn cho bà con, lực lượng y tế đang ngày đêm cố gắng khiến không ít người xót xa.

Vừa qua, trên một trang mạng xã hội tiếp tục đăng tải hình ảnh được cho là ở Bắc Ninh, thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Theo chủ nhân bài viết cho biết, đây là khoảnh khắc được ghi lại trong thời điểm các bác sĩ đang nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả dưới nắng nóng để thu thập mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bà con ở Bắc Ninh. Được biết, các cán bộ y tế tại đây đang phải gấp rút tiến hành lấy mẫu cho khoảng 30.000 người, liên quan đến Covid-19.

Hình ảnh các bác sĩ, cán bộ y tế nghỉ mệt sau thời gian căng mình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Thanh T.)

Nhìn vào từng hình ảnh, có thể dễ dàng nhận thấy rằng bất kỳ chiến sĩ y tế nào cũng đang rất mệt mỏi, thậm chí có người còn bất chấp nằm lăn ra nền gạch để tranh thủ nghỉ ngơi. Đặc biệt, cơ thể của hầu hết các cán bộ y tế đều ướt đẫm mồ hôi, do phải mặc đồ bảo hộ suốt cả ngày và làm việc dưới thời tiết nóng gay gắt. Bắt gặp khoảnh khắc xót xa đó, chắc hẳn rất nhiều người sẽ khó kìm được nước mắt.

Một nhân viên y tế nằm gục trên sàn, cơ thể ướt đẫm mồ hôi. (Ảnh: Thu T.)

Trước những hình ảnh của các chiến sĩ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh, nhiều cư dân mạng dành lời khen ngợi và cổ vũ nhiệt tình. Tài khoản Tám S.G. bình luận: "Với thời tiết như hiện tại, bước ra khỏi nhà mua chai nước thôi cũng thấy mệt mỏi rồi. Vậy mà những chiến sĩ áo trắng này vẫn chiến đấu âm thầm. Hãy trân trọng họ".

Tài khoản Nguyễn Đức H. cũng chia sẻ quan điểm: "Cố gắng nhé! Bắc Ninh sẽ sớm chiến thắng thôi. Hi vọng các bác sĩ, cán bộ y tế "chân cứng đá mềm", sớm hoàn thành nhiệm vụ. Cũng hi vọng thêm, mọi người sẽ tự chủ động ý thức phòng dịch, đừng để những việc làm ý nghĩa này bị đổ sông, đổ bể rồi trở nên vô nghĩa".

Khoảnh khắc khiến không ít người xót xa. (Ảnh: Thu T.)

Theo báo Giao Thông đưa tin từ Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, sáng ngày 22/5, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận thêm 63 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lên 445 bệnh nhân. Hiện tại, huyện Thuận Thành là địa bàn có nhiều ca dương tính nhất.

Cơ thể mệt mỏi, nhiều cán bộ y tế chọn nền gạch làm nơi nghỉ ngơi tạm thời. (Ảnh: Minh T.)

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục thần tốc, truy vết và xác minh các trường hợp tiếp xúc, liên quan Covid-19. Trong đó, lực lượng chức năng đã triển khai lấy mẫu và sử dụng phương pháp test nhanh đối với người lao động, cung cấp dịch vụ,... tại khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, chợ đầu mối. Ngoài ra, cơ quan chức năng và cán bộ y tế còn lấy mẫu ở các khu nhà trọ của công nhân, người lao động tự do,...

Việc này tạo nên sức ép vô cùng lớn đối các cán bộ y tế vì nhân lực ít nhưng khối lượng công việc lại nhiều. Thế nhưng, hầu hết các chiến sĩ y tế, lực lượng chống dịch đều đang nỗ lực hết mình để hoàn thành sớm nhất nhiệm vụ được giao.

Hiện tại, tuy những hình ảnh trên chưa xác thực cụ thể, nhưng chúng vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với dân mạng. Trước những hình ảnh xót xa về các chiến sĩ, lực lượng y tế nơi chiến tuyến đầu chống dịch, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

TÂM SỰ CỦA NỮ BÁC SĨ 33 TUỔI XUNG PHONG VÀO KHU CÁCH LY

Số lượng người dương tính SARS-CoV-2 ngày càng tăng cao, do đó nhiều địa phương phải điều động lực lượng lớn các cán bộ y tế nhằm hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Một trong số đó là bác sĩ N.T.N. (33 tuổi), người đã tình nguyện xung phong vào khu cách ly thuộc Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

Chia sẻ về những ngày làm việc tại khu cách ly, nữ bác sĩ này cho biết: "Trời nắng nóng, cởi trang phục bảo hộ ra thì thoải mái hơn, nhưng bọn em phải chờ xong việc. Một bộ đồ y tế mấy trăm nghìn, tháo ra lại phải bỏ đi, lát có nhóm người đến lại phải dùng bộ mới. Xót lắm". Bác sĩ N. cũng thổ lộ, mặc dù nhà chỉ cách nơi làm việc khoảng 7km nhưng nhiều ngày qua vẫn không được gặp bố mẹ. Đôi khi, cô cảm thấy chạnh lòng và nhớ nhà nhưng vì mục tiêu chiến thắng bệnh dịch nên vẫn phải cố gắng, nén cảm xúc lại để hoàn thành nhiệm vụ.

PHÚC HƯNG - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/xot-xa-can-bo-y-te-truy-vet-covid19-nam-nghi-met-tren-nen-gach-266412.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.