Cư dân Capital Garden Trường Chinh căng băng rôn phản đối: Chủ đầu tư làm ngơ?
Được biết, khi bàn giao căn hộ tại chung cư Capital Garden, nhiều hộ dân đã rất bức xúc khi chủ đầu tư không hoàn thiện nhiều hạng mục như cam kết ban đầu. Trong đó, nổi cộm nhất là dịch vụ cung cấp điện, nước phát sinh nhiều bất cập.
Theo một cư dân sống tại chung cư cho biết, khi bàn giao nhà, mỗi căn hộ hoàn thành cơ bản phải đóng thêm 3 -4 triệu đồng và căn hộ nhận thô đóng 9 -10 triệu đồng. Với khoản tiền này, chủ đầu tư cho rằng đây là phí đóng tiền điện, nước trong thời gian căn hộ còn phải sửa chữa. Vì vậy, khi về ở, số điện, nước đến đâu sẽ chốt số điện, nước đến đó. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không thực hiện như hứa hẹn ban đầu mà thu tiền điện nước từ đầu. Trong quá trình sinh sống, chủ đầu tư là đối tượng đứng ra trực tiếp thu tiền điện, nước của người dân.
Mặc dù, cư dân sống tại chung cư Capital Garden ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa đã gửi công văn đến Công ty điện lực Đống Đa đề nghị giúp đỡ kí hợp đồng mua bán điện trực tiếp với công ty. Phía Công ty điện lực Đống Đa đã 3 lần gửi công văn đến Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô, đề nghị công ty hoàn thành thủ tục bàn giao tài sản lưới điện để quản lý vận hành và tiếp nhận điện trực tiếp. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn bỏ ngỏ.
Cùng với đó, cư dân sống tại chung cư này cũng đã 4 lần kiến nghị lên chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, nhưng hầu hết người dân đều chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Chính vì vậy, cư dân ở đây cho biết sẽ không đóng khoản tiền này cho đến khi phía chủ đầu tư không trả lời rõ ràng nội dung trên.
Vào khoảng 12h trưa ngày 14/7, chủ đầu tư có gửi thông báo cắt điện nước đến một số hộ dân trong khu chung cư. Ngay sau đó, vào khoảng 13h, chủ đầu tư đột ngột cắt điện, nước của 4 hộ gia đình.
Anh Văn Trung, một cư dân sinh sống tại chung cư này cho biết chủ đầu tư bỗng dưng cắt sạch điện nước sinh hoạt của nhiều hộ dân từ trưa 14/7, khiến sinh hoạt của hàng trăm cư dân bị gián đoạn. Hàng chục người già và trẻ em phải ngồi ngoài hành lang vì nóng bức. Người dân quá bức xúc đã kéo xuống phản đối.
Được biết, ngoài việc cắt điện nước, các cư dân ở đây cũng phản ánh thêm về việc chủ đầu tư còn thiếu sót nhiều dịch vụ tối thiểu nhất để có thể sinh hoạt trong một chung cư như quầy lễ tân, nhà sinh hoạt cộng đồng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy chưa được kiểm định an toàn...
Vi phạm hàng loạt cam kết khi bán nhà và bàn giao nhà
Theo cư dân tại chung cư Capital Garden còn tố chủ đầu tư vi phạm hàng loạt cam kết khi bán nhà và bàn giao nhà.
Điển hình như việc, chủ đầu tư cam kết ban đầu sẽ bàn giao nhà từ cuối năm 2015, nhưng mãi đến cuối năm 2016 các hộ dân mới được nhận nhà.
Thêm vào nữa, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi cấu trúc tòa nhà xây thành các căn hộ để bán thu lợi hàng trăm tỷ đồng.
Theo đó, thiết kế xây dựng được duyệt gồm 21 tầng (1 tầng cây xanh và 2 tầng kỹ thuật), nhưng chủ đầu tư đã chuyển đổi thành 4 tầng căn hộ, nâng tổng số căn hộ từ 288 căn tăng lên 358 căn.
Cùng với đó, các hạng mục được cam kết như khu siêu thị có thang cuốn đi lên từ tầng 1, khu kỹ thuật phục vụ an toàn cho tòa nhà, khu bể bơi, tầng cây xanh… đều không được chủ đầu tư xây dựng, mà thay vào đó được điều chỉnh thành các ki ốt cho thuê, và các căn hộ để bán.
Trước sự việc này, phía chủ đầu tư vẫn hoàn toàn im lặng và làm ngơ trước những bức xúc trên của cư dân.
- Chợ Bưởi: Nhiều tiểu thương bức xúc vì hàng loạt ki ốt bị phá dỡ trong đêm
- Kết thúc thanh tra tài sản giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái
- Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có “lách luật” để cho thuê nhà xưởng?
PV (t/h)