SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cư dân Capital Garden Trường Chinh căng băng rôn phản đối: Chủ đầu tư làm ngơ?

16:00, 18/07/2017
(SHTT) - Mới đây, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Capital Garden đồng loạt căng bạt, băng rôn phản đối sai phạm của chủ đầu tư, phản ứng việc cắt điện nước ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân.

Được biết, khi bàn giao căn hộ tại chung cư Capital Garden, nhiều hộ dân đã rất bức xúc khi chủ đầu tư không hoàn thiện nhiều hạng mục như cam kết ban đầu. Trong đó, nổi cộm nhất là dịch vụ cung cấp điện, nước phát sinh nhiều bất cập.

Theo một cư dân sống tại chung cư cho biết, khi bàn giao nhà, mỗi căn hộ hoàn thành cơ bản phải đóng thêm 3 -4 triệu đồng và căn hộ nhận thô đóng 9 -10 triệu đồng. Với khoản tiền này, chủ đầu tư cho rằng đây là phí đóng tiền điện, nước trong thời gian căn hộ còn phải sửa chữa. Vì vậy, khi về ở, số điện, nước đến đâu sẽ chốt số điện, nước đến đó. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không thực hiện như hứa hẹn ban đầu mà thu tiền điện nước từ đầu. Trong quá trình sinh sống, chủ đầu tư là đối tượng đứng ra trực tiếp thu tiền điện, nước của người dân.

Mặc dù, cư dân sống tại chung cư Capital Garden  ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa đã gửi công văn đến Công ty điện lực Đống Đa đề nghị giúp đỡ kí hợp đồng mua bán điện trực tiếp với công ty. Phía Công ty điện lực Đống Đa đã 3 lần gửi công văn đến Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô, đề nghị công ty hoàn thành thủ tục bàn giao tài sản lưới điện để quản lý vận hành và tiếp nhận điện trực tiếp. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn bỏ ngỏ.

Cùng với đó, cư dân sống tại chung cư này cũng đã 4 lần kiến nghị lên chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, nhưng hầu hết người dân đều chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Chính vì vậy, cư dân ở đây cho biết sẽ không đóng khoản tiền này cho đến khi phía chủ đầu tư không trả lời rõ ràng nội dung trên.

Vào khoảng 12h trưa ngày 14/7, chủ đầu tư có gửi thông báo cắt điện nước đến một số hộ dân trong khu chung cư. Ngay sau đó, vào khoảng 13h, chủ đầu tư đột ngột cắt điện, nước của 4 hộ gia đình.

Anh Văn Trung, một cư dân sinh sống tại chung cư này cho biết chủ đầu tư bỗng dưng cắt sạch điện nước sinh hoạt của nhiều hộ dân từ trưa 14/7, khiến sinh hoạt của hàng trăm cư dân bị gián đoạn. Hàng chục người già và trẻ em phải ngồi ngoài hành lang vì nóng bức. Người dân quá bức xúc đã kéo xuống phản đối.

Được biết, ngoài việc cắt điện nước, các cư dân ở đây cũng phản ánh thêm về việc chủ đầu tư còn thiếu sót nhiều dịch vụ tối thiểu nhất để có thể sinh hoạt trong một chung cư như quầy lễ tân, nhà sinh hoạt cộng đồng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy chưa được kiểm định an toàn...

Cu dan phan doi

 Cư dân Capital Garden Trường Chinh căng băng rôn phản đối: Chủ đầu tư làm ngơ? 

Vi phạm hàng loạt cam kết khi bán nhà và bàn giao nhà

Theo cư dân tại chung cư Capital Garden còn tố chủ đầu tư vi phạm hàng loạt cam kết khi bán nhà và bàn giao nhà.

Điển hình như việc, chủ đầu tư cam kết ban đầu sẽ bàn giao nhà từ cuối năm 2015, nhưng mãi đến cuối năm 2016 các hộ dân mới được nhận nhà.

Thêm vào nữa,  chủ đầu tư đã tự ý thay đổi cấu trúc tòa nhà xây thành các căn hộ để bán thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, thiết kế xây dựng được duyệt gồm 21 tầng (1 tầng cây xanh và 2 tầng kỹ thuật), nhưng chủ đầu tư đã chuyển đổi thành 4 tầng căn hộ, nâng tổng số căn hộ từ 288 căn tăng lên 358 căn.

Cùng với đó, các hạng mục được cam kết như khu siêu thị có thang cuốn đi lên từ tầng 1, khu kỹ thuật phục vụ an toàn cho tòa nhà, khu bể bơi, tầng cây xanh… đều không được chủ đầu tư xây dựng, mà thay vào đó được điều chỉnh thành các ki ốt cho thuê, và các căn hộ để bán.

Trước sự việc này, phía chủ đầu tư vẫn hoàn toàn im lặng và làm ngơ trước những bức xúc trên của cư dân.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.