SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cụ bà 78t mếu máo gọi mẹ già, chẳng 1 lời đáp: Cuộc gặp cuối cùng trong nước mắt

04:12, 08/04/2021
Ai cũng biết rằng, cha mẹ không thể sống mãi với chúng ta, sẽ có một ngày cha mẹ rời bỏ chúng ta đi về một nơi rất xa.

Chúng ta cũng biết vậy, mà sao cuộc sống bận rộn cứ vô tình kéo chúng ta xa dần khỏi vòng tay cha mẹ.

Chắc hẳn không ít chị em sau khi lấy chồng, sinh con, nỗi lo cơm áo gạo tiền của cuộc sống thường nhật đôi khi khiến chúng ta quên dần đi cha mẹ mỗi ngày thêm già yếu. 

Mới đây, mạng xã hội lại được phen sụt sùi trước một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc xúc động về cuộc gặp gỡ cuối cùng của con gái 78 tuổi và người mẹ già 98 tuổi đang nằm trên giường bệnh. 

hình ảnh

hình ảnh

Hình ảnh cụ bà ân cần ôm ấp, liên tục gọi tên mẹ khiến hàng triệu người xót xa - Ảnh: Cắt từ clip

Trong đoạn clip, người con gái 78 tuổi cố gọi thật to để hỏi mẹ: “Mẹ có biết con Hẩu không? … hử…" Những tiếng hỏi không lời đáp có lẽ vì người mẹ quá yếu không còn nghe thấy hay nghe được nhưng đã chẳng còn sức để trả lời.

Chỉ cần nghĩ tới đây là cuộc gặp cuối cùng mà ai cũng nghẹn ngào rơi nước mắt. Bàn tay gầy gò của người con gái liên tục nắn bóp bắp tay cho mẹ. Chắc hẳn bà rất sợ, chỉ cần buông đôi bàn tay của mẹ ra thì bà sẽ mãi mãi chẳng còn cơ hội nắm lấy lần nào nữa. 

hình ảnh

Bà liên tục nắn bóp tay cho mẹ, nhưng người mẹ chẳng đủ sức để đáp lời - Ảnh: Cắt từ clip

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn vài giây nhưng đã thu về hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ: 

- "Xem cảnh người con gái mếu máo gọi mẹ mà nước mắt chảy dài. Chợt nhận ra đã hơn 1 tháng rồi chưa gọi về cho mẹ"

- "Thời gian đúng là chẳng bỏ qua ai, cuộc đời khi hợp khi tan, khi vui khi sầu. Suy cho cùng sinh lão bệnh tử là điều mà kiếp người phải trải qua dẫu vậy khi xảy đến con người vẫn không khỏi bi thương, sầu đau."

- "Xem xong clip thì cuối tuần này mình sẽ đặt xe về quê thăm mẹ và bà luôn. Trân trọng từng giây phút khi được ở cạnh những người thân yêu."

hình ảnh

Trước đó, một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cụ bà chống gậy đứng đầu ngõ tiễn con gái ra xe được chia sẻ lên mạng xã hội cũng khiến nhiều người rưng rưng nước mắt.

Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Có những cuộc gặp chúng ta biết là lần cuối nên phải nói lời tạm biệt. Cả bà và mẹ đều ở cái tuổi gần đất xa trời. Bà cụ đã 100, con gái đã 80. Cả hai đều ở cái tuổi sức khoẻ đã yếu dần đi. Trong một lần hiếm hoi mẹ tiễn con ra tận cổng nhà".

hình ảnh

Người con gái vẫy tay chào mẹ (Ảnh cắt từ clip)

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip, khi người con gái đã ra đến ô tô vẫn xoay người lại nở nụ cười thật tươi và vẫy tay tạm biệt mẹ. Giây phút tạm biệt, người mẹ già ở cái tuổi thất thập với làn da đã nhăn nheo, tóc bạc trắng đầu cũng chống gậy ra đến cửa nhìn theo xe của con gái.

Ở phía xa, người con gái với mái tóc bạc trắng liên tục xua tay ý muốn bảo mẹ trở vào nhà rồi chào tạm biệt. Nhìn theo bóng dáng con gái ở phía xa, chuẩn bị rời đi bà cụ cũng gắng từng bước chân, gật đầu giơ tay tạm biệt rồi móm mém nói, "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa". Dù mắt yếu tay run, bước chân chẳng còn nhanh nhẹn nữa nhưng bà cụ vẫn cố gắng vịn tay bước từng bước chầm chậm mong muốn được nhìn con gái lâu thêm chút nữa.

hình ảnh

hình ảnh

Hình ảnh người mẹ 103 tuổi tiễn con gái gây xúc động (Ảnh cắt từ clip)

Chẳng biết còn có thể đứng đầu ngõ tiễn con bao nhiêu lần nữa, nhưng ở cái tuổi gần đất xa trời này thì bà cụ dường như đã chuẩn bị sẵn tâm lí cho mình rằng "lần nào gặp con cũng có thể là lần cuối".

Quả thật, dù đã ở tuổi làm ông làm bà nhưng đối với người mẹ già trăm tuổi ấy thì cô con gái 80 vẫn khiến bà không yên lòng, vẫn trông ngóng mong con bình an. Thế mới biết tấm lòng cha mẹ bao la nhường nào.

hình ảnh

2 mẹ con trong đoạn clip 

Ngay sau khi đoạn clip ngắn trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây xúc động và chạm đến trái tim của nhiều người. Thậm chí, nhiều người con đang công tác xa nhà chẳng thể kìm lòng mà bật khóc, chứng kiến khoảnh khắc ấy chỉ muốn lao ngay về nhà rồi sà vào cái ôm ấm áp, ngửi mùi hương quen thuộc của mẹ khiến con cảm thấy an toàn.

Bố mẹ thường chẳng đòi hỏi gì ở con cái cả, điều họ cần nhất có lẽ là có con cháu ở gần khi về già nhưng mấy người hiểu được. Thời gian chẳng chừa một ai, nếu yêu thương bố mẹ thật sự, muốn đền đáp, báo hiếu cho bố mẹ thì đừng chần chừ nữa, đừng để đến khi bố mẹ không còn bên cạnh nữa lại vội hối hận, vô ích thôi.

Nguồn: Tài khoản tiktok hamy_998

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.