SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

CTCP điện gió Hướng Tân lên tiếng về việc lãnh đạo 'đánh tráo' người cách ly

06:49, 11/03/2020
Ngày 10/3, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân vừa lên tiếng phủ nhận thông tin công ty có lãnh đạo 'đánh tráo' nhân viên đi cách ly thay.

Công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân phủ nhận thông tin về hành vi 'đánh tráo'

Liên quan đến thông tin ông Lê Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Phú Điền, thuộc Tập đoàn Phú Điền, người đã được lực lượng an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị xác định là đã 'đánh tráo' nhân viên đi cách ly thay mình, trong khi ông Hà là 1 trong 4 người phải cách ly vì có mặt trong chuyến bay có người dương tính với Covid-19, đến hôm qua, ngày 10/3, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân vừa lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân cho biết: Vào ngày 6/3, đoàn công tác của công ty gồm các ông Lê Thanh Hà (thành viên công ty), Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Thăng Long, Nguyễn Bá Sản có mặt trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế.

Các thành viên trong đoàn không biết chuyến bay này có hành khách nhiễm Covid-19. Cùng ngày các thành viên trong đoàn di chuyển từ sân bay Huế bằng ô tô công ty và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Đến khoảng 21h ngày 8/3, tại khách sạn có cán bộ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Trị thông báo có hành khách nhiễm bệnh trên máy bay và đề nghị cách ly đoàn theo quy định.

“Đoàn công tác của công ty có đi trên chuyến bay VN1547 đã hợp tác với cơ quan chức năng trong việc khai báo y tế và thực hiện cách ly ngay trong đêm. Ngoài 4 người trong chuyến bay, 1 người của công ty đi theo đoàn cũng chủ động khai báo và tự nguyện cách ly”- thông tin từ công ty này cho hay.

Trong khi trước đó, theo thông tin từ lực lượng an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị thì người đã thực hiện việc chỉ đạo cấp dưới để đi cách ly thay mình là ông Lê Thanh Hà – Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Phú Điền, thuộc Tập đoàn Phú Điền, đang triển khai một dự án điện gió ở H.Hướng Hóa.

Cơ quan chức năng Quảng Trị đến đưa bốn người của công ty điện gió P.Đ ở Hướng Hóa đi cách ly trong đêm 8-3.

Đại diện Công an Quảng Trị cho hay đã nắm được thông tin về việc "đánh tráo người cách ly", và đang xem xét để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chiều ngày 9/3, ông Hoàng Nam - phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Quảng Trị cũng đã xác nhận sáng cùng ngày đã đưa ông L.T.H. - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty P.Đ (một công ty đang thực hiện dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa), về cách ly tại TP Đông Hà.

'Mượn lời' Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng để phủ nhận thông tin?

Lãnh đạo công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân cũng đã gửi văn bản phản hồi tới nhiều cơ quan, cho rằng không có việc đánh tráo người đi cách ly sau khi ông Hà đi trên chuyến bay VN1547 có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong văn bản, công ty mượn lời Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng phát biểu trên báo chí để phủ nhận thông tin Chủ tịch công ty Lê Thanh Hà cho nhân viên cách ly thay mình.

Công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân mượn lời Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng phát biểu trên báo chí để phủ nhận thông tin Chủ tịch công ty Lê Thanh Hà cho nhân viên cách ly thay mình.

Văn bản nêu rõ: "Chiều tối ngày 9/3, trả lời trên một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị đã phủ nhận thông tin việc Chủ tịch một công ty điện gió cho nhân viên cách ly thay như thông tin trước đó trên các phương tiện truyền thông đã đăng tải. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo xác minh làm rõ thông tin".

Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định công ty và cá nhân ông Hà “không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh khai báo tình trạng y tế cá nhân cũng như cử người cách ly thay”.

Văn bản của Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân cũng khẳng định, ông L.T.H. và lái xe tự nguyện đến địa điểm cách ly, sau đó làm các thủ tục y tế và khai báo tình trạng y tế với cơ quan phòng chống dịch Quảng Trị.

“Trong thời gian trên ông H. chỉ tiếp xúc với lái xe, có ý thức cách ly riêng, lái xe đi cùng cũng thực hiện cách ly tại bệnh viện. Thực tế ông H. tự nguyện cách ly và trình báo đầy đủ với cơ quan chức trách địa phương”- văn bản của công ty phản ánh.

Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân cũng cam kết hợp tác với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và cho rằng toàn bộ thành viên trong đoàn đã thực hiện cách ly y tế, chủ động khai báo các thông tin để cơ quan dịch tễ ở Quảng Trị thực hiện cách ly, giám sát sát theo quy định.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.