SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Covid-19 tại Việt Nam sáng 19/8: Không ghi nhận ca nhiễm mới

07:01, 19/08/2020
(SHTT) - Sáng 19/8, Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Việt Nam có tổng cộng 649 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Trong đó số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 509 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 81.585. Hiện Việt Nam vẫn có 989 bệnh nhân. Trong số các bệnh nhân đang điều trị đã có 100 ca có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với virus gây COVID-19.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đây đều là những bệnh nhân có bệnh lý nền nặng.

ca mac moi

 Covid-19 tại Việt Nam sáng 19/8: Không ghi nhận ca nhiễm mới

Như vậy đến thời điểm này có 525 bệnh nhân/989 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh.

Tính đến sáng ngày 19/8, trong số các bệnh nhân đang điều trị đã có 100 ca có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với virus gây COVID-19. Cụ thể, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 35 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 3 5ca, số ca âm tính lần 3 là 30 ca.

Số ca tử vong là 26 (trong đó có 1 ca đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2). Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Tiểu ban Điều trị cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 20 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch, trong đó 13 ca rất nặng, 7 ca tiên lượng nguy kịch và nguy cơ tử vong...

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.