SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Covid-19 quay lại, khẩu trang lại tiếp tục bị thổi giá chỉ sau 1 đêm

07:42, 27/07/2020
Sau thông tin ở Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới, chỉ sau một đêm, khẩu trang đã rục rịch tăng giá.

Hiện nay, trên các mạng xã hội, tình hình mua bán khẩu trang y tế, nước sát khuẩn lại đang diễn ra khá sôi động.

Theo khảo sát của vtv.vn, tuy chưa xảy ra tình trạng loạn giá khẩu trang y tế, nước rửa tay hay các cửa hàng hết hàng, găm hàng nhưng giá mặt hàng này trên các mạng xã hội đang được giao bán đã có dấu hiệu tăng, dao động từ 60.000-90.000 đồng/hộp loại 50 chiếc.

Giá khẩu trang trên các mạng xã hội đang được giao bán đã có dấu hiệu tăng, dao động từ 60.000-90.000 đồng/hộp loại 50 chiếc.

Các mặt hàng khẩu trang được rao bán chủ yếu là khẩu trang y tế loại 3-4 lớp của các nhà sản xuất trong nước. Ngoài ra, giá dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cũng được bán dao động 35.000-90.000 đồng/lọ tùy dung tích.

Nhiều người rất bất ngờ khi đặt hàng khẩu trang qua mạng và được thông báo giá đã lên mức 70.000 đồng/hộp 50 cái. Tuy giá khẩu trang mới chỉ tăng nhẹ, chưa bị "làm giá" như trong cao điểm dịch nhưng nhiều người bán hàng đang tạo tâm lý khan hàng để thổi giá khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Về giá cả, dù chưa thấy hiện tượng giá "cắt cổ" nhưng ở mỗi nơi bán, giá khẩu trang lại nhảy loạn xạ khiến người mua "hoa mắt chóng mặt". Giá bán cho mỗi thùng khẩu trang y tế 4 có nơi chỉ 1,6 triệu đồng nhưng có những nơi lên tới 2,3 triệu đồng/thùng.

Một người bán hàng tên Nga (ở quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết sau khi đăng bán online khẩu trang y tế chỉ vài tiếng đã có 50 hộp được đặt hàng. Chị Nga cũng cho biết đang gấp rút liên hệ với đầu mối buôn khẩu trang nhập thêm để bán dần vì sợ hàng sẽ khan hiếm, giá bán có thể tăng.

"Hiện tôi nhập ở mức 55.000 đồng/hộp đối với loại màu xanh và 65.000 đồng/hộp đối với loại màu xám", chị cho hay.

Chị T. Linh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết khá bất ngờ khi đặt hàng khẩu trang qua mạng và được thông báo giá đã lên mức 70.000 đồng/hộp 50 cái. "Giá có tăng nhẹ so với thời điểm tuần trước tôi mua, nhưng mức này vẫn chấp nhận được", chị Linh nói.

Chị Thanh Hằng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, mua khẩu trang y tế là điều đầu tiên chị nghĩ đến sau khi nghe tin về ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Bởi sau thời gian dịch bệnh tạm lắng gia đình chị và nhiều gia đình trong cùng khu vực chị đang sinh sống đã không còn thói quen sử dụng khẩu trang thường xuyên như trước đây.

"Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 tạm lắng nên không phải lúc nào đi ra ngoài cũng đeo khẩu trang. Tuy nhiên, bây giờ dịch có nguy cơ bùng phát thì lại mua khẩu trang về dùng thường xuyên hơn.

Vẫn tin tưởng không có tình trạng khan hiếm khẩu trang như đợt trước nhưng mà việc mua thêm 1 ít về tích trữ dùng dần cho cả gia đình vì dù sao cũng cảm thấy yên tâm hơn. Cũng không nghĩ rằng, có lúc lại phải lên mạng săn khẩu trang như hiện tại", chị Hằng nói.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.