SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

COVID-19: Nam Mỹ được tuyên bố là tâm dịch mới trên thế giới

07:05, 23/05/2020
(SHTT) - Đại diện WHO trong cuộc họp với báo chí diễn ra ngày 22/5 (giờ Thụy Sỹ) tuyên bố khu vực Nam Mỹ đã trở thành tâm dịch mới của đại dịch COVID-19.

Tuyên bố mới được đưa ra bởi Giám đốc điều hành, đồng thời là người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, ông Mike Ryan trong buổi họp báo thường nhật chiều ngày 22/5 của tổ chức này tại trụ sở ở Geneva, Thuỵ Sỹ.         

capture_hpzi

Giám đốc điều hành, đồng thời là người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, ông Mike Ryan.

Trong tuyên bố của mình, ông Ryan nói: “Nam Mỹ đã trở thành tâm dịch mới của đạ dịch. Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều quốc gia Nam Mỹ với số ca nhiễm gia tăng mỗi ngày. Sự lo lắng đang tràn qua các nước này nhưng ở thời điểm này, Brazil đang là nước bị tác động lớn nhất”.

Theo các con số thống kê do trường Đại học John Hopkins của Mỹ đưa ra đến hết ngày 22/5, Brazil hiện đang là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Nga, với gần 315 ngàn ca nhiễm bệnh.

unnamed

 

Với trên 20 ngàn người thiệt mạng, Brazil hiện đứng thứ 6 thế giới về số ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế dự đoán nước này có thể sẽ sớm vươn lên thành nước có số nạn nhân cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ do hệ thống y tế của Brazil đang đứng trước bờ vực sụp đổ. Ngoài Brazil, các nước khác tại Nam Mỹ như Peru hay Chi-lê cũng đang có diễn biến dịch COVID-19 rất nghiêm trọng.

Đối với các biện pháp ứng phó của Nam Mỹ, Giám đốc điều hành WHO, Mike Ryan cũng lên tiếng cảnh báo việc sử dụng thuốc hydroxychloroquine vào việc điều trị COVID-19, vì cho rằng hiện chưa có đủ chứng cứ khoa học và kết quả thử nghiệm đủ lớn để khuyến cáo sử dụng loại thuốc này.

mac_moi_sang_23.5

 

Tại Việt Nam, tính đến sáng 23/5, đã có 267/324 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 ở nước ta. 

57 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất với 25 ca; Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là 17 ca; Bệnh viện đa khoa Thái Bình là 6 ca...

Tính đến sáng ngày 23/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Tiểu Ban điều trị cũng cho biết, theo đúng kế hoạch vào lúc hơn 17h chiều hôm qua, nam bệnh nhân phi công người Anh- bệnh nhân 91 đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sang Bệnh viện Chợ  Rẫy để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn.

Hiện bệnh nhân này đang trong quá trình phục hồi để chờ được ghép phổi.

Thái An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.