SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Covid-19: 25 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, Mỹ tiếp tục là tâm dịch

12:58, 11/05/2020
Việt Nam chỉ còn 47 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, đã có 20 ca âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về hầu hết các chỉ số liên quan tới đại dịch.

Theo Bản tin 6h ngày 11/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, tính đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, bước sang ngày thứ 25 không có ca mắc trong cộng đồng.

Về điều trị, đã có 241/288 bệnh nhân khỏi bệnh. Trong số 47 bệnh nhân còn lại đang điều trị, đã có 20 ca âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trong tổng số 288 ca mắc Covid-19, có 148 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 25.361, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 373; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.181; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 13.807.

Ca Covid thứ 19 là bác gái của bệnh nhân số 17 trải qua thời gian dài ECMO, thở máy hiện cũng đã cai thở máy, tự ăn uống, đi lại, dự kiến được xuất viện trong ngày gần nhất.

Hiện nay chỉ còn duy nhất 1 ca diễn biến nặng do Covid-19 là bệnh nhân thứu 91 - một phi công người Anh. Ca bệnh này đang được các chuyên gia theo dõi sát, hội chẩn liên viện liên tục. Bệnh nhân được đánh giá tình trạng sức khỏe nguy kịch, sử dụng máy thở không còn hiệu quả.

Các bác sĩ điều trị cho biết, hiện cả hai phổi của bệnh nhân đều đông đặc, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến phổi trở thành ổ vi khuẩn sinh sôi mạnh trong cơ thể.

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân này vẫn sử dụng thuốc an thần, tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO (tim, phổi nhân tạo), lọc máu, sử dụng kháng sinh và kháng nấm, tiếp tục dẫn lưu màng phổi...

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã dùng nhiều loại thuốc tốt nhất, đặt mua từ nước ngoài về để điều trị tích cực cho nam phi công này như thuốc an thần, thuốc kháng đông... Tổng chi phí điều trị cho bệnh nhân đến nay đã hơn 5 tỷ đồng và đều do bệnh viện chi trả.

Mới nhất, các chuyên gia đầu ngành của BV Việt Đức - Chợ Rẫ y- Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh - Bạch Mai - Trung ương Huế đã hội chẩn đánh giá khả năng ghép phổi. Trong đó đề xuất xem xét khả năng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

* Giới chức Hàn Quốc hôm nay 11-5 khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh trong bối cảnh có nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh mới tại khu vực đông dân cư ở thủ đô Seoul.

Tới nửa đêm 10-5, Hàn Quốc ghi nhận thêm 35 ca nhiễm mới corona trên toàn quốc. Đây là ngày thứ hai liên tiếp số ca bệnh COVID-19 tăng thêm ở mức cao như thế, cũng là mức cao nhất trong hơn một tháng.

Hầu hết các ca bệnh mới đều có liên quan tới ổ dịch tại nhiều hộp đêm và quán bar tại Seoul. Chính quyền đã xét nghiệm 4.000 người đã lui tới những tụ điểm này song vẫn đang tiếp tục truy vết khoảng 3.000 người khác.

* Bộ Y tế Singapore ngày 11-5 ghi nhận thêm 486 ca COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 23.822. Cơ quan này cho biết đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 1 tuần qua của Singapore, có thể xuất phát từ việc xét nghiệm bị giới hạn do 1 phòng thí nghiệm tại đây phải hiệu chuẩn lại sau khi đưa ra 33 kết quả dương tính giả.

* Nga ngày 11-5 ghi nhận thêm 11.656 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca COVID-19 lên 209.688. Số ca tử vong của nước này cũng tăng từ 1.827 lên 1.915.

* Bộ Y tế Nhật Bản ngày 10/5 thông báo hơn 90% số giường bệnh dành cho điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Tokyo đã kín chỗ. Cụ thể tính tới ngày 28-4 đã có 1.832 bệnh nhân COVID-19 nhập viện, tương đương 91,6% trong tổng số 2.000 giường bệnh dành điều trị người mắc bệnh này.

Theo hãng tin Reuters, chính quyền khu vực đô thị Tokyo dự kiến nâng tổng số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 lên gấp đôi mức hiện nay, tức 4.000 giường bệnh.

* Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về hầu hết các chỉ số liên quan tới dịch COVID-19. Trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận 19.444 ca dương tính với virus corona chủng mới và 720 người tử vong, theo worldometers.info.

Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về hầu hết các chỉ số liên quan tới dịch COVID-19.

Số người mắc bệnh và tử vong đều giảm mạnh so với mấy ngày trước, cho thấy đại dịch đang giảm ở Mỹ. Tại New York, tiểu bang này chỉ có 41 trường hợp được ghi nhận, dù vẫn đứng đầu toàn quốc về số ca nhiễm mới. New Jersey và Massachusetts là hai tiểu bang có số ca tử vong cao nhất tại Mỹ trong vòng 24 giờ ngày.

Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo cho biết chính quyền có thể sẽ cho phép những khu vực có tình trạng dịch bệnh ít nghiêm trọng hơn, chủ yếu là vùng ngoại ô, nông thôn mở lại hoạt động vào cuối tháng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.