SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Converse bị thực tập sinh tố đạo nhái thiết kế giày

16:00, 31/05/2021
(SHTT) - Vừa ra mawtst mẫu giày Chuck 70 National Parks, thương hiệu Converse đã bị một nữ thập tập sinh tố cáo đạo nhái ý tưởng thiết kế giày của cô.

Theo Independent, một nữ thiết kế có cửa hàng ở Florida (Mỹ) - Cecilia Monge - gây chú ý khi đăng tải đoạn video cáo buộc Converse "ăn cắp" thiết kế mà cô từng nộp cho hàng này trong đơn xin thực tập năm 2019.

Bài viết của Cecilia nhận hơn 13 triệu lượt tương tác và bình luận. Cô này cho rằng thiết kế của mình được sử dụng vào dòng giày Chuck 70 National Parks.

"Tôi không nghĩ đó là sự trùng hợp", Monge nói trong clip.

converse

 Converse bị thực tập sinh tố đạo nhái thiết kế giày 

Để minh họa về sự giống nhau, Monge đã đăng hình ảnh so sánh một trong những thiết kế của cô, được gọi là Grand Canyon, và đôi Unisex Converse Chuck 70 National Parks High Top.

Màu sắc trên sản phẩm gốc lấy từ các gam màu tự nhiên phân chia thành từng lớp, chuyển dần từ sắc màu đậm sang nhạt giống hình ảnh lát cắt của mặt đất trong hình ảnh bản đồ.

"Màu phối của đôi giày giống hệt như bảng màu trên thiết kế tôi từng gửi cho hãng. Từ cách họ chọn màu sắc cho đến vị trí sắp xếp bố cục trên thân giày. Tôi không nghĩ đó là sự trùng hợp. Tôi cảm thấy thật thất vọng", cô bày tỏ.

Đáp lại bài post tố cáo của Cecilia, đại diện của Converse đã lên tiếng: "Thiên nhiên là một nguồn cảm hứng bất tận của chúng tôi, đôi Chuck 70 National Parks ra mắt vào năm 2021 được lấy cảm hứng từ bảng màu sắc dựa vào hình ảnh công viên quốc gia với cách hòa trộn bảng màu được phối từ nhà thiết kế của hãng".

Converse cũng xác nhận với The Post rằng Monge từng nộp đơn xin thực tập nhưng bác bỏ những lời buộc tội của cô đối với hãng này.

"Vào tháng 11/2019, ứng viên này đã đăng ký thực tập tại Converse cho chương trình mùa hè 2020, một chương trình có tính cạnh tranh cao và nhận được hàng nghìn đơn đăng ký mỗi năm. Cô ấy không được thuê hay lựa chọn cho bất kỳ vị trí nào. Đơn ứng tuyển không bao gồm yêu cầu, và Converse cũng không bắt buộc ứng viên gửi portfolio (danh mục nghề nghiệp) hay mẫu thiết kế", đại diện hãng này nói.

Tuy nhiên, lời giải thích của Converse không được nhiều người đồng ý, họ cho rằng đây là một lời lấp liếm. Chuyện những thương hiệu thời trang đạo nhái thiết kế của những thực tập sinh là điều không có gì hiếm trong giới thời trang. Tuy nhiên, các thương hiệu thường sẽ phủ nhận mọi cáo buộc, rất có thể câu chuyện của Cecilia sẽ lại một lần nữa chìm vào quên lãng nhưng hàng ngàn câu chuyện khác.

Minh Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.