SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công viên Thủ Dầu Một hoang tàn, ô nhiễm khi bàn giao

08:39, 13/05/2022
Sau thời gian dài giao cho Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý, Công viên Thủ Dầu Một được bàn giao lại cho địa phương trong tình trạng hoang tàn, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
1223

 Trước đó, Công viên Thủ Dầu Một do địa phương quản lý nhưng từ năm 2007 được UBND tỉnh Bình Dương giao cho Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý theo chủ trương xã hội hóa và được đổi tên thành Công viên văn hóa Thanh Lễ. 

123466

 Công viên Thủ Dầu Một là công viên tự nhiên hình thành từ lâu, có vị trí đắc địa nằm ở Quốc lộ 13 (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một). Diện tích ban đầu của công viên rộng khoảng 8,8ha, ngoài ra có phần diện tích khá lớn mà doanh nghiệp tự bỏ vốn đền bù, mua đất của người dân.

123445

Thời gian quản lý, công ty này làm công viên biến tướng, biến nhiều khu đất trong khuôn viên thành nơi kinh doanh, hạn chế người dân ra vào. 

21

 Sau 15 năm Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý, Công viên Thủ Dầu Một được bàn giao lại trong tình trạng nhiều công trình hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng; không gian công viên không còn trong lành, bị ô nhiễm bởi hồ nước, rác thải.

233

 Khu vực bờ tường cổng đi vào công viên xuống cấp, sụt lún, nứt toác có nguy cơ đổ sập.

22

 Bậc tam cấp nứt toác, rác thải khắp nơi. 

7

  Cổng công viên bị khoá chặt từ lâu, nhiều thanh sắt cổng có dấu hiệu gỉ sét.

9

 Khu vực cổng bảo vệ của công viên chứa đầy rác thải. Xung quanh tường rêu phủ, nhện bám như nhà hoang.

2

 Một số công trình nhà hàng, tiệc cưới có dấu hiệu xuống cấp, bỏ không trong khu vực công viên.

4

Khu vực đường nước mưa của nhà hàng trở thành nơi chứa rác.

6

 Vào bên trong Công viên Thủ Dầu Một khó ai hình dung đây là công viên vì nhiều hạng mục xuống cấp, công viên như bãi đất hoang, nhếch nhác, ô nhiễm.

11

 Bể nước bị ô nhiễm sau thời gian dài không sử dụng.

10

 Trong công viên có nhiều bể bơi nhưng bỏ không nhiều năm khiến nguồn nước bị phủ bởi rong rêu, bốc mùi hôi thối.

14

Mặc dù công viên rộng rãi, nằm ở khu vực trung tâm nhưng người dân ít ra vào công viên này vì các hạng mục xuống cấp, hoang tàng, nguồn nước bị ô nhiễm bốc mùi.

1

 Khu vực bên trong công viên có rất nhiều hồ bơi nhưng bỏ không đến xuống cấp, ô nhiễm.

16

 Một bể nước khác trở thành nơi sinh sản của muỗi.

18

 Khu vực để những người đi dạo trong công viên có thể trú nắng, trú mưa nhưng xuống cấp không được sửa chữa.

20

Hồ nước trong công viên khá lớn nhưng không được cải tạo khiến nguồn nước ô nhiễm, rác thải đen kịt. 

21

 Khu vực bị sụt lún, sạt lở do nước mưa chảy.

19

 Nhiều người không dám vào đây vì sợ hãi.

15

 Khu vực tập thể dục, vui chơi không một bóng người.

13

 Hệ thống điện sơ sài rất nguy hiểm.

5

Bờ rào bị đổ sập 

12

 Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Dầu Một cho hay trong thời gian tới, cơ quan chức năng cũng sẽ nghiên cứu quy hoạch lại khu vực Công viên Thủ Dầu Một theo hướng tăng cường tiện ích và tạo ra không gian công cộng phức hợp gồm công viên - bảo tàng - thư viện... để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

3

Người dân thành phố chờ đợi chính quyền cải tạo lại công viên để người dân có không gian vui chơi, tập thể dục ở nơi phố thị đông đúc.

Quang Hải - Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 3 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 20 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.