SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công văn hỏa tốc liên quan đến vụ Asanzo

06:51, 04/09/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ Asanzo, Ban chỉ đạo 389 đề nghị các Bộ ngành trên khẩn trương phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu kết quả kiểm tra xác minh theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an về các nội dung có liên quan đến công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo và các công ty có liên quan.

Theo thông tin trên tờ PLO, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban chỉ đạo 389 quốc gia) vừa có công văn hỏa tốc số 330 về việc phối hợp cung cấp thông tin và báo cáo kết quả xác minh liên quan vụ việc Asanzo.

Nội dung công văn cho biết, ngày 26/8 Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia nhận được công văn 4132/C03-P13 về việc đề xuất đôn đốc chỉ đạo cung cấp tài liệu Asanzo của cơ quan CSĐT Bộ công an.

Về nội dung này, Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết: Trước đó ngày 24/7 Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia đã có công văn 284/VPTT-TH gửi các Bộ ngành Công thương, Bộ khoa học và công nghệ, Tổng cục hải quan, Tổng cục thuế căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan CSĐT-Bộ công an.

Thế nhưng đến nay cơ quan CSĐT Bộ công an chưa nhận được hồ sơ tài liệu kết quả kiểm tra xác minh của các bộ ngành liên quan trong vụ việc Asanzo.

Để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về vụ việc trên, Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia tiếp tục đề nghị các Bộ ngành trên khẩn trương phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu kết quả kiểm tra xác minh theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ công an về các nội dung có liên quan đến công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo và các công ty có liên quan đến các sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo.

nha-may-asanzo1_aolo

 

 Trước đó, Theo VTC News, sau nhiều tháng chờ đợi kết luận điều tra từ các cơ quan chức năng, mới đây Tập đoàn Asanzo chính thức thông báo tạm dừng hoạt động vì cho rằng “không còn khả năng tài chính”.

Theo ông Phạm Văn Tam – CEO Asanzo - trong hoàn cảnh chưa có kết luận thanh tra, doanh nghiệp này bất đắc dĩ phải thông báo tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoại trừ hoạt động bảo trì bảo hành nhằm bảo đảm quyền lợi sau mua hàng cho người tiêu dùng.

“Trong thời gian tạm ngừng hoạt đông, Công ty Asanzo chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo được quyền lợi của người lao động trong khả năng của Công ty và theo quy định của pháp luật", Asanzo cho biết.

Một vấn đề đặt ra đối với Asanzo là doanh nghiệp này sẽ xử lý như thế nào đối với những sản phẩm đang tồn kho?

Trả lời VTC News, ông Phạm Văn Tam cho hay, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm giải pháp để xử lý đối với những mặt hàng này. “Có thể chúng tôi sẽ tìm đối tác và sớm thanh lý các sản phẩm này”, ông Tam nói.

Được biết số lượng hàng tồn kho hiện nay của Asanzo vẫn chiếm số lượng khá lớn, bao gồm những mặt hàng được sản xuất, lắp ráp trước đó và số lượng sản phẩm bị các đại lý trả lại trong thời gian xảy ra khủng hoảng.

Linh San

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).