SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có “lách luật” để cho thuê nhà xưởng?

14:10, 17/07/2017
(SHTT) - Tự ý sử dụng đất dự án xây dựng khu nhà ở cao tầng tại KĐT Xuân Phương do UBND TP Hà Nội giao để xây dựng nhiều nhà xưởng kiên cố, cho thuê với giá hàng chục triệu đồng/tháng, Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có đang “lách luật” để trục lợi?

Khu đất đấu giá CT5C tại khu đô thị Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) có diện tích 3.252,6m2 được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BM 666962 ngày 17/7/2013) làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng khu nhà ở cao tầng. Tuy nhiên, Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ lại đang tự ý xây dựng hàng loạt nhà xưởng kiên cố để cho thuê trái phép. Theo nguồn tin mà phóng viên có được, một kho xưởng có diện tích 800m2 được Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ cho thuê với giá 50 triệu/tháng.

1

Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có “lách luật” để cho thuê nhà xưởng? 

Trong khi đó, theo văn bản số 723 UBND – QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm ban hành ngày 14/4/2017 đã nêu rõ: “Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ chỉ được phép làm hàng rào tôn bảo vệ khu đất, chống tái lấn chiếm và đổ trộm phế thải, không được phép triển khai xây dựng công trình khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý để khởi công công trình theo quy định của pháp luật. Trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai dự án, công ty TNHH Xuân Lộc Thọ tuyệt đối không được cho tổ chức, cá nhân thuê mượn lại khu đất dự án để sử dụng vào mục đích khác, không xây dựng công trình tạm, tập kết vật liệu và thiết bị thi công."

10

 

7

 

Ngày 20/6/2017 UBND quận Nam Từ Liêm tiếp tục ban hành văn bản số 1321/UBND – QLĐT về việc lợp mái tôn trên tường rào đã có để bảo quản tài sản, thiết bị của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ. Văn bản nêu rõ: “Để tạo điều kiện cho công ty bảo quản, cất trữ tài sản, khai thác tạm thời khu vực đất trong thời gian triển khai thực hiện dự án, UBND quận đồng ý về nguyên tắc theo đề nghị của Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ tại công văn số 15/CV-2017 ngày 13/4/2017 cho phép lắp dựng mái tôn bên trên hàng rào (khung thép, kết cấu đơn giản, không kiên cố, dễ tháo dỡ) trong phạm vi ô đất.”

Như vậy, theo nội dung cả 02 văn bản số 723 UBND - QLĐT và văn bản số 1321/UBND – QLĐT của UBND quận Nam Từ Liêm thì Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ chỉ được phép làm hàng rào tôn và dựng mái tôn bên trên hàng rào (khung thép, kết cấu đơn giản, không kiên cố, dễ tháo dỡ) trong phạm vi ô đất được giao. Đồng thời tuyệt đối không được cho tổ chức, cá nhân thuê mượn lại khu đất dự án để sử dụng vào mục đích khác, không xây dựng công trình tạm, tập kết vật liệu và thiết bị thi công.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc và ghi nhận của phóng viên thì trên thửa đất hàng ngàn mét vuông được giao, hiện nay Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ đã tự ý xây dựng hàng loạt nhà xưởng kiên cố với tường bao bằng bê tông, đồng thời chia thành nhiều lô để cho thuê lại làm kho chứa hàng, xưởng sản xuất và làm hàng quán,... với giá cho thuê hàng chục triệu đồng/tháng.

5

 

Để xảy ra tình trạng trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu? Và liệu Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có đang cố tình “lách luật” để trục lợi riêng?

Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND TP Hà Nội để làm sáng tỏ vấn đề và tiếp tục thông tin tới quý bạn đọc trong bài tiếp theo.

 

Nguyễn Khải - Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 15 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.