SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công ty TNHH Anomac, Công ty TNHH MTV Thuận Thiên Việt

12:39, 07/09/2019
(SHTT) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại Công ty TNHH Anomac và Công ty TNHH MTV Thuận Thiên Việt sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn.

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt 3 đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm vì những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Cùng với việc xử phạt hành chính, lực lượng chức năng còn cho tiêu hủy một lượng lớn mỹ phẩm kém chất lượng và buộc tháo gỡ, xóa các quảng cáo chưa được phép.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm gồm: Công ty THHH Sắc đẹp Hoàn Vũ (số 132 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình; Công ty TNHH Anomac (210/2, ấp 5, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) và Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thuận Thiên Việt (số 3022 Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8).

anomac

 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại Công ty TNHH Anomac và Công ty TNHH MTV Thuận Thiên Việt sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, Công ty TNHH Anomac còn bị lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất ở đây không công bố trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tại Công ty THHH Sắc đẹp Hoàn Vũ - một đơn vị chuyên phân phối mỹ phẩm cho các thương hiệu nước ngoài, đặc biệt là dòng sản phẩm chống nắng và dưỡng da Charming Skin body, lực lượng chức năng phát hiện những nội dung quảng cáo của các mỹ phẩm trên chưa được cơ quan thẩm quyền xác nhận.

Thanh tra Sở Y tế TP xác định Công ty TNHH Anomac có 2 sai phạm nghiêm trọng là sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận; không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước. Với những sai phạm trên, đơn vị này bị xử phạt 120 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm kém chất lượng trên.

Công ty THHH Sắc đẹp Hoàn Vũ và Công ty TNHH MTV Thuận Thiên Việt bị xử phạt lần lượt là 35 triệu đồng và 70 triệu đồng. Riêng Công ty THHH Sắc đẹp Hoàn Vũ, lực lượng chức năng buộc phải tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo mỹ phẩm phẩm đang phân phối, vì chưa được cơ quan chức năng thông qua.

Liên quan đến mỹ phẩm, mới đây, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục ATTP đưa thông tin cảnh báo cho biết, Cục nhận được thông tin phản ánh về một loại thực phẩm chức năng đang rao bán rầm rộ trên thị trường mạng, với những lời quảng cáo thổi phồng như “tiên dược” trắng da. Sản phẩm này có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc, được giới thiệu lấy nguyên liệu từ Thụy Sỹ, sản xuất tại Mỹ.

tien-duoc-1023

 

Sau khi nhận được phản ánh nêu trên, Cục ATTP đã rà soát dữ liệu công bố sản phẩm và khẳng định: Từ năm 2014 đến nay, sản phẩm có tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm. Như vậy, sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm tên FOY (Fountain of Youth) của FOY International Inc, nếu phát hiện việc lưu hành sản phẩm bất hợp pháp đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý theo quy định.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 24 phút trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 25 phút trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.