SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công ty Quốc tế Nhật Minh và Công ty CP xuất nhập khẩu Tổng hợp II bị thu hồi giấy phép hoạt động

16:26, 29/08/2019
(SHTT) - Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của hai công ty do không đủ điều kiện duy trì hoạt động theo quy định.

Hai công ty xuất khẩu lao động bị thu hồi giấy phép đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài đối là Công ty Quốc tế Nhật Minh và Công ty CP xuất nhập khẩu Tổng hợp II.

Công ty CP xuất nhập khẩu Tổng hợp II bị thu hồi giấy phép do không đáp ứng được yêu cầu về vốn pháp định theo quy định của pháp luật và điều kiện phải có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho NLĐ trước khi đi làm việc ở nước ngoài và hoạt động đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài.

xk-lao-dong-cmfm-1489041541020

Ảnh minh họa: Internet 

Công ty Quốc tế Nhật Minh bị thu hồi giấy phép vì vi phạm quy định phải có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động. Công ty này còn không tuân thủ quy định phải trực tiếp tổ chức hoạt động dịch vụ đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài.

Ngoài việc bị thu hồi giấy phép, các công ty nêu trên phải thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Điều 24 Luật Người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Điểm b, Khoản 7, mục I Thông tư số 21/2007/TT-BLĐTBXH.

Theo đó, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Bộ LĐ-TB&XH có quyết định thu hồi Giấy phép, doanh nghiệp dịch vụ phải nộp lại cho Cục Quản lý lao động ngoài nước Giấy phép đã được cấp và báo cáo về các hợp đồng đang còn hiệu lực, số lượng người lao động đang làm việc ở nước ngoài; số lượng người lao động đã tuyển chọn đối với những hợp đồng còn hiệu lực, các khoản đóng góp của người lao động đã được tuyển chọn để đưa đi làm việc ở nước ngoài; việc đóng góp Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước; phương án thực hiện trách nhiệm đối với các hợp đồng còn hiệu lực.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định của pháp luật và trách nhiệm đối với người lao động theo các hợp đồng đã ký kết, doanh nghiệp dịch vụ báo cáo bằng văn bản cho Cục Quản lý lao động ngoài nước về việc hoàn thành nghĩa vụ kèm theo các tài liệu chứng minh việc hoàn thành các nghĩa vụ đó.

Cục Quản lý lao động ngoài nước xem xét và có văn bản để doanh nghiệp rút tiền ký quỹ theo quy định của pháp luật.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Liên kết hữu ích