SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công ty mẹ của TikTok vượt Uber thành start-up lớn nhất thế giới

15:11, 01/11/2018
(SHTT) - Công ty chủ quản của ứng dụng TikTok, Bytedance, đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới, sau khi gọi vốn thành công 3 tỷ USD từ Tập đoàn Softbank, Nhật Bản.

Theo Bloomberg, khoản đầu tư trị giá 3 tỷ USD do tập đoàn SoftBank dẫn đầu đã giúp cho một startup Bytedance của Trung Quốc chính thức vượt mặt Uber. Ngoài ứng dụng vô cùng phổ biến đối với giới trẻ châu Á và châu Âu là TikTok, Bytedance còn là chủ sở hữu của ứng dụng ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao.

im-21188

 

Sau vòng gọi vốn mới nhất, Bytedance được định giá 75 tỷ USD, nhờ đó doanh nghiệp này chính thức trở thành startup có giá trị lớn nhất trên thế giới, nhiều hơn giá trị của Uber 3 tỷ USD.

Mặc dù cái tên Bytedance không được phổ biến ngoài Trung Quốc, nhưng những đứa con tinh thần của doanh nghiệp lớn này như ứng dụng ca nhạc video TikTok đang trở thành một cơn sốt trên toàn cầu. Giới trẻ cực kỳ yêu thích TikTok, với những video ngắn lồng ghép nhạc, nhảy múa,... đã tạo ra các trào lưu khác nhau.

photo1540604870575-1540604870575204410975

 

Ngoài TikTok, Bytedance còn một bảo bối khác là dịch vụ tin tức nổi tiếng Jinri Toutiao. Ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao cũng rất phổ biến tại Trung Quốc, với hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổng hợp và giới thiệu những tin tức người dùng quan tâm. 

Để đạt được điều đó, công ty Bytedance đã phải dành ra nhiều năm để xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng và hoàn thiện hệ thống gợi ý tin tức dựa trên những gì người dùng đã xem. Điều này có nghĩa người dùng sẽ được thấy nhiều hơn những nội dung mà họ muốn xem.

Được chăm sóc tỉ mỉ nên hàng tháng Toutiao giúp Bytedance thu về hơn 240 triệu người dùng với thời lượng khoảng bình quân 75 phút mỗi ngày trên nền tảng.  Toutiao kiếm tiền từ quảng cáo trên nền tảng của mình, có doanh thu 2,5 tỷ USD trong năm 2017.

Tuy vậy, Bytedance cũng đang phải đối mặt với không ít rủi ro, đặc biệt là từ chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt tại Trung Quốc. Hồi đầu tháng 4 năm nay, công ty này buộc phải dừng dịch vụ Neihan Duanzi - ứng dụng chia sẻ truyện cười nổi tiếng và tạm thời bỏ Toutiao ra khỏi các gian hàng ứng dụng.

Mặc dù hiện tại đang bị vượt trước, tuy nhiên sắp tới vào năm 2019, Uber đang có ý định IPO với giá trị vốn hóa đạt được có thể lên đến 120 tỷ USD. Còn ở thời điểm hiện tại, Bytedance của Trung Quốc đã trở thành start-up có giá trị lớn số 1 trên toàn.

Lâm An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.