SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công ty Mat Xi S.G nói gì về vụ trà giảm cân GoLean Detox chứa chất cấm?

06:39, 21/02/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox do chứa chất cấm, đại diện Công ty TNHH Mat Xi S.G đã lên tiếng.

 Trà giảm cân Golean Detox chứa chất cấm

Mới đây,  Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox.

Dựa vào kết quả phân tích ở phòng thí nghiệm của FDA, sản phẩm này có chứa hai chất đáng quan tâm là Sibutramine và Phenolphthalein.

Thực trạng này khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại bởi sản phẩm  trà thảo mộc giảm cân Golean Detox cũng được bày bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam.

Công ty Mat Xi S.G nói gì về vụ trà giảm cân GoLean Detox chứa chất cấm?

Liên quan đến vụ việc, sau đó không lâu đại diện Công ty TNHH Mat Xi S.G đã lên tiếng: Thông báo ngày 28/01/2019 của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo trà thảo mộc Go Lean Detox hộp khối vuông - đây là sản phẩm mà Công ty TNHH Mat Xi S.G đã không còn lưu hành bán hàng trên thị trường sau tháng 8/2018, đồng thời cũng là thông báo một chiều từ phía FDA (Mỹ) khi chưa có sự kiểm chứng, trao đổi hai chiều vụ việc với Công ty TNHH Mat Xi S.G.

"Công ty TNHH Mat Xi S.G xác định trà thảo mộc Go Lean Detox mà FDA (Mỹ) đưa khuyến cáo người tiêu dùng là không phải sản phẩm của công ty, là hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái’, Bà Lê Thị Hồng Nhung - CEO Công ty TNHH Mat Xi S.G nhấn mạnh.

tra giam can chua chat cam

Hình ảnh trà GoLean Detox hộp vuông bị FDA cảnh báo  

Đại diện Công ty TNHH Mat Xi S.G cũng thông tin: Ngay sau khi được cấp Giấy phép Công bố sản phẩm của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vào tháng 6/2018, Công ty TNHH Mat Xi S.G đã phát hiện xưởng sản xuất lô hàng giả trà thảo mộc Go Lean Detox quy mô lớn và bao bì lúc đó là hộp khối vuông.

Tháng 8/2018, Công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, tổ chức thu hồi toàn bộ sản phẩm Go Lean Detox hộp khối vuông trên cả nước; đồng thời đổi toàn bộ mẫu mã sang hộp mới, với hình dạng khối chữ nhật, kèm lớp màng hologram 7 màu, thay đổi con tem mới của Bộ Công an và tem chống giả để tránh sao chép làm nhái.

Theo vị đại diện này, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và uy tín công ty, nhãn hàng, tháng 11/2018, Công ty đã ký kết với Công ty Bảo hiểm Bảo Minh hợp đồng bảo hiểm 1 triệu USD dành cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Go Lean Detox; theo đó, Bảo Minh cam kết bồi thường cho bất kỳ thương tật hoặc bệnh tật bất ngờ đối với người sử dụng sản phẩm Go Lean Detox.

Bà Lê Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Ngày 14/02/2019, Công ty TNHH Mat Xi S.G đã gửi thư tới Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để làm rõ vụ việc về trà thảo mộc Go Lean Detox. Công ty sẽ công bố công khai kết quả làm việc với FDA ngay khi có kết luận cuối cùng”.

Chất cấm Sibutramin trong trà giảm cân Golean Detox nguy hiểm như thế nào?

Theo HAS, khách hàng cần hết sức cảnh giác với sản phẩm tưởng như vô hại này. Bởi khi kiểm nghiệm các sản phẩm này, HSA đã phát hiện chúng chứa rất nhiều chất cấm substance sibutramine và 1 số tân dược phổ biến khác. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra, rà soát và sẽ cung cấp các thông tin có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Chỉ trong 5 năm (2013-9/2018), HSA đã phát hiện 39 sản phẩm giảm cân khác nhau có sibutramine, ephedrine, pseudoephedrine2 và tân dược nhuận tràng. Cũng trong giai đoạn này, có 5 báo cáo về các bất lợi của người dùng sản phẩm giảm cân trên. Các hiện tượng thường gặp là ảo giác, khó thở và tim đập nhanh.

Theo thông tin trên tờ Zing.vn, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ Sibutramine từng được sử dụng là chất giảm béo với cơ chế đơn giản. Hợp chất này khi vào cơ thể sẽ gây ức chế trung tâm thần kinh để mất cảm giác đói, vì thế người sử dụng không muốn ăn, dẫn tới thiếu chất dinh dưỡng nên gầy đi. Sibutramine tham gia quá trình chuyển hóa chất béo để chuyển hóa năng lượng.

Tuy nhiên, chất này tác động vào hệ thần kinh trung ương nên cũng có tác động ngược lại, làm tê liệt hệ thống thần kinh trung ương ở khu vực dẫn tới phản tác dụng. Điều đó có thể khiến người sử dụng bị hoang tưởng, bị bệnh tâm thần, tim mạch, cao huyết áp…

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.