SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công ty Liên Kết Việt lừa 68.000 người như thế nào?

10:49, 22/12/2020
(SHTT) - Nhiều bị hại là người cao tuổi đã đến TAND TP Hà Nội tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Liên Kết Việt, hàng chục lá đơn được viết ngay tại tòa đề nghị xử phạt nghiêm “trùm” đa cấp Lê Xuân Giang.

 Bảy bị cáo thuộc Công ty Liên Kết Việt cùng hầu tòa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Lê Xuân Giang (chủ tịch HĐQT), Lê Văn Tú (tổng giám đốc), Nguyễn Thị Thủy (phó tổng giám đốc), Lê Thanh Sơn, Trịnh Xuân Sáng, Vũ Thị Hồng Dung và Nguyễn Xuân Trường (thành viên nhóm phát triển thị trường).

Ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm bị hại có mặt tại trụ sở TAND TP Hà Nội (quận Cầu Giấy). Công tác an ninh và kiểm tra phòng ngừa Covid-19 được lực lượng chức năng thắt chặt. Người tham gia phiên toà được kiểm tra an ninh kỹ càng và đo nhiệt độ, xịt dung dịch sát khuẩn. Do số lượng bị hại lớn người TAND TP Hà Nội phải dựng màn hình bày bàn ghế ra hành lang phiên toà để bị hại theo dõi.

lien ket viet1

 

Ngoài ra có hàng chục bị hại đã viết đơn xin vắng mặt do điều kiện không thể tham dự hết phiên tòa, đồng thời đề nghị TAND TP Hà Nội xét xử nghiêm “trùm” đa cấp Lê Xuân Giang và các đồng phạm.

Bà Thục (76 tuổi, quê Nghệ An – một trong những bị hại tại Công ty Liên Kết Việt) cho biết: “Tôi nghe lời một người bạn rủ đến tham gia vào Công ty Liên Kết Việt, sau khi đến nộp cho công ty này 3 mã (mỗi người sau khi nộp tiền sẽ được Liên Kết Việt cấp một mã số - PV), mỗi mã 8,5 triệu đồng với lời hứa hẹn hàng ngày sẽ được nhận tiền lãi, sau khi đã nộp tiền, chưa lấy được hợp đồng và cũng chưa nhận được một đồng tiền lãi nào thì người của công ty này bị bắt, chỉ cầm được phiếu thu tiền của công ty, hôm nay đến tham dự phiên tòa nhưng cũng chưa biết như thế nào”.

lien ket viet

 Công ty Liên Kết Việt lừa 68.000 người như thế nào?

Theo cáo trạng, Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP (Công ty BQP) và Công ty Liên Kết Việt đều do Lê Xuân Giang thành lập và điều hành hoạt động. Lợi dụng việc Công ty Liên Kết Việt được cấp phép kinh doanh bán hàng đa cấp đối với hàng hóa do Công ty BQP sản xuất, từ tháng 3/2014 - 11/2015, Lê Xuân Giang cùng đồng phạm cung cấp thông tin sai lệch về hoạt động kinh doanh của Công ty Liên Kết Việt và Công ty BQP là các doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng để lôi kéo các nhà đầu tư tham gia vào mạng lưới đa cấp.

Để tạo dựng lòng tin, Giang và các đồng phạm thường xuyên mặc quân phục, thậm chí làm giả cả bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...Đã có hơn 68.000 người tại 49 tỉnh, thành phố tham gia vào hệ thống đa cấp do Lê Xuân Giang cầm đầu. Tổng số tiền Giang và các đồng phạm thu của các bị hại là hơn 2.091 tỉ đồng, sau khi trừ các chi phí trên thực tế, thì khoản tiền các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự là hơn 1.121 tỉ đồng.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.